Mỗi ngày cả nước có 22 người chết vì tai nạn giao thông

Trong 10 tháng của năm 2017, cả nước xảy ra 16.167 vụ tai nạn giao thông khiến 13.281 người bị thương, 6.827 người chết (cứ mỗi ngày trung bình có 22 người chết vì tai nạn giao thông). 

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng tại buổi họp báo

Sáng 2-11, tại chùa Hội An, thành phố mới Bình Dương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức họp báo công bố chương trình tổ chức Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017, được tổ chức ngày 11-11, tại chùa Hội An.

Tại cuộc họp báo, đại diện Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã trả lời nhiều câu hỏi do phóng viên các cơ quan báo chí đặt ra. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, năm nay là năm thứ 6 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Buổi lễ dự kiến có khoảng 10 ngàn tăng ni, phật tử tham gia, trong đó có thân nhân của các nạn nhân tử nạn do tai nạn giao thông. Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết thêm, trong 10 tháng của năm 2017, cả nước xảy ra 16.167 vụ tai nạn giao thông khiến 13.281 người bị thương, 6.827 người chết (cứ mỗi ngày trung bình có 22 người chết vì tai nạn giao thông).

Thông điệp an toàn giao thông năm 2018 cũng được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trình Quốc hội thông qua với chủ đề: Năm an toàn giao thông với trẻ em.                                           

Tin cùng chuyên mục