Dự án Eden quận 1 - Cưỡng chế thêm 8 hộ dân

(SGGP).- Trong hai ngày 25 và 26-10, UBND quận 1 TPHCM đã tống đạt quyết định cưỡng chế di dời đối với 8 hộ tại khu Eden.

Theo đó, trong vòng 15 ngày sau khi nhận quyết định các hộ dân này phải di dời, nếu không chấp hành UBND quận 1 sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Theo các quyết định cưỡng chế, 8 hộ này sẽ tạm cư tại các chung cư trên địa bàn quận 1, quận 3 và quận 6. Liên quan đến 5 hộ dân là đảng viên đã nhận quyết định cưỡng chế trước đây, đến nay đã có 4/5 hộ đồng ý ký biên bản chấp hành di dời. Theo đó, các hộ này trong vòng 5 ngày kể từ ngày ký biên bản chấp thuận di dời (ngày 25-10) sẽ nhận toàn bộ số tiền bồi thường, hỗ trợ. Tổng số tiền bồi thường cho 4 hộ này gần 6,3 tỷ đồng. Ngoài ra, nếu bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cam kết sẽ được thưởng thêm 5 triệu đồng/hộ.

Theo cam kết, cuối tháng 10 đến 1-11, 4 hộ này sẽ bàn giao mặt bằng trống cho Ban Bồi thường- giải phóng mặt bằng quận. Các hộ đều không có yêu cầu tái định cư. Như vậy, đến nay đã có 115/201 hộ dân ký biên bản đồng ý di dời, còn lại 86 hộ vẫn chưa đồng ý.

H.Nh.

Dự án Eden quận 1

- Di dời ngay những hộ dân gần khu vực sập đổ

- Quyết định cưỡng chế 5 hộ đảng viên

- Cưỡng chế di dời trong tháng 10

- Sau ngày 15-10 sẽ cưỡng chế các hộ không chịu di dời

- Thêm 3 hộ dân đã đồng ý di dời

- Sập mảng bê tông chung cư Eden do bị xuống cấp

Tin cùng chuyên mục