Một hành khách Hàn Quốc bị phạt 4 triệu đồng vì phá hỏng thiết bị trên máy bay

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa qua quyết định xử phạt một hành khách Hàn Quốc có hành vi làm hư hỏng 1 số thiết bị trên máy bay.

(SGGPO).- Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa qua quyết định xử phạt một hành khách Hàn Quốc có hành vi làm hư hỏng 1 số thiết bị trên máy bay.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay KE679, chặng bay Seoul – Hà Nội hôm 8-9. Một hành khách là doanh nhân người Hàn Quốc sinh năm 1982, số ghế ngồi 9A trên khoang hành khách hạng Thương gia đã đá mạnh nhiều lần vào các hàng ghế trước, do bị tiếp viên từ chối phục vụ thêm đồ uống có cồn. Hậu quả là túi lưới gắn sau cả 3 ghế ngồi số 9D, 9E, 9F bung ra. Phi hành đoàn đã lập biên bản với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng chuyến bay.

Theo quy định của ngành hàng không quốc tế, tất cả những vi phạm hành chính xảy ra trong hành trình bay sẽ được chuyển giao cho nhà chức trách của sân bay đến xử lý. Do đó, khi chuyến bay KE679 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, tổ bay đã bàn giao biên bản và hành khách cho Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Căn cứ Nghị định 147/2013, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định phạt khách Hàn Quốc 4 triệu đồng.

Hành khách này đã nộp phạt tại chỗ và sau đó được làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.  

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục