Một nghi phạm tử vong sau khi điều trị tại bệnh viện

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Hùng bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa thận... dẫn đến tử vong.

Chiều 2-11, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của Đỗ Quang Hùng (26 tuổi, ngụ xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Hùng là nghi can trong vụ án đe dọa giết người xảy ra vào tháng 7-2019 và đang bị tạm giam tại Nhà tạm giam huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông để chờ xét xử.

Theo ông Đỗ Quang Dũng (bố Hùng), vào khoảng 23 giờ đêm 31-10, ông nhận được điện thoại của cán bộ Nhà tạm giam huyện Krông Nô cho biết con ông đã nhập bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Khi ông đến bệnh viện thì con ông được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực, chống độc. “Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán con tôi bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, suy cơ tim. Các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành chạy thận cho con tôi. Tuy nhiên sau đó tình trạng sức khỏe của con tôi càng xấu hơn nên các bác sĩ yêu cầu chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Trong lúc gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để chuyển viện thì con tôi đã tử vong vào 13 giờ 15 phút, ngày 2-11”, ông Dũng kể lại.

Ông Dũng chia sẻ với PV về vụ việc
Theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân Hùng trong tình trạng bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa tạng, tổn thương thận, tổn thương gan, viêm cơ tim. “Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành lọc máu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh lý trở nặng nên bệnh nhân dừng tim đột ngột dẫn đến tử vong vào 13 giờ 15 chiều 2-11”, vị này cho biết thêm.

Cũng theo ông Dũng, trước khi bị Công an huyện Krông Nô bắt tạm giam, con ông rất khỏe mạnh, không có bệnh lý nào cả. “Tôi mong muốn cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong của con tôi”, ông Dũng bức xúc.

Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô xác nhận, Hùng đang tạm giam tại Nhà tạm giam của đơn vị này. Trong thời tạm giam, Hùng bị bệnh nên cơ quan công đưa đến bệnh viện điều trị nhưng do bệnh nặng nên đã tử vong. Nguyên nhân tử vong đang được các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để làm rõ”, vị lãnh đạo Công an huyện Krông Nô nói.

Tin cùng chuyên mục