

Tiếp theo sự phát triển của Siêu thị VDC (vdcsieuthi.vnn.vn) và Tiền Phong - VDC (www.tienphong-vdc.com.vn), từ tháng 3- 2004, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã đưa dịch vụ VDC Travel vào hoạt động. Với một máy tính nối Internet, bạn không cần đến phòng vé hay gọi điện thoại, mà chỉ cần truy cập vào website của dịch vụ www.vdctravel.vnn.vn (ảnh) để thu thập đầy đủ thông tin về việc đặt chỗ, chuyến bay, đường bay, trước khi quyết định đặt vé qua mạng… Căn cứ vào thông tin chuyển đến, VDC Travel sẽ xác nhận mọi thông tin một lần nữa với bạn, kèm các điều kiện về thanh toán và giao hàng.
Nhân viên bán hàng của VDC Travel sẽ gửi đến bạn bản xác nhận (dưới hình thức bản báo giá) các thông tin về ngày bay, tuyến bay, số chuyến bay, loại máy bay, hạng ghế, giờ xuất phát, điểm tạm dừng, hạ cánh, giá cả, thuế, hành lý…
Việc giao hàng sẽ được thực hiện sau khi có sự xác nhận chính thức của khách hàng. Website còn có hệ thống hỗ trợ trực tuyến để tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Nếu như trị giá giao dịch qua mạng cả năm 2004 là 480 triệu đồng, thì đến năm 2005 đã là 1,25 tỷ đồng. Trang web dịch vụ này vừa được Hiệp hội Các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) tặng Giải thưởng Sao Khuê 2006.
Hiện nay, tại Việt Nam cũng có một vài trang web có dịch vụ đặt vé trực tuyến như Hãng Hàng không Pacific Airlines (địa chỉ http://www.pacificairlines.com.vn), East Sea Group (địa chỉ
http://www.eastseatravel.com)... Tuy nhiên, các website này mang tính quảng bá công ty và thu thập thông tin khách hàng hơn là mục đích thương mại điện tử.
Ngô Quang