Ngày đầu thu phí trạm cầu Bình Triệu 1: Kẹt xe trầm trọng

Sáng sớm 1-8, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM tiến hành thu phí xe ô tô qua cầu Bình Triệu 1 đã gây kẹt xe nghiêm trọng. Hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài hơn 1km từ ngã tư Bình Triệu, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đến bến xe miền Đông.
Ngày đầu thu phí trạm cầu Bình Triệu 1: Kẹt xe trầm trọng

(SGGPO).- Sáng sớm 1-8, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM tiến hành thu phí xe ô tô qua cầu Bình Triệu 1 đã gây kẹt xe nghiêm trọng. Hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài hơn 1km từ ngã tư Bình Triệu, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đến bến xe miền Đông.

Nghiêm trọng nhất là đoạn trên cầu Bình Triệu và khu vực đặt điểm thu phí. Phần đường dành cho ô tô, dòng xe kẹt cứng do điểm thu phí được đặt ngay dưới chân cầu. Các xe phải chen nhau, nhích từng chút để chờ qua trạm, dù lực lượng cảnh sát giao thông cùng lực lượng thanh niên xung phong tích cực hướng dẫn và phân luồng nhằm giảm ách tắc giao thông.

Dòng xe nối đuôi nhau qua Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1. Ảnh: Cao Thăng

Dòng xe nối đuôi nhau qua Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1. Ảnh: Cao Thăng

Hầu hết những người thường xuyên lưu thông qua khu vực này cho rằng, ngày thường không thu phí cũng đã ùn ứ gây tắc đường, nay thu phí giao thông trở nên ùn tắc hơn. Ngoài nguyên nhân trên, việc ùn tắc giao thông tại đây còn do đang thi công nút giao giữa quốc lộ 13 - đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất mặt đường hẹp nên vào giờ cao điểm xe cộ lưu thông rất khó khăn.

Ngày đầu thu phí trạm cầu Bình Triệu 1: Kẹt xe trầm trọng ảnh 2

Kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Sơn Hải

Trước đây, nhiều chuyên gia cầu đường khuyên không nên đặt trạm thu phí Bình Triệu 1 nằm ngay dưới chân cầu cũng như điểm nóng ùn tắc giao thông (quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu 1 đến ngã tư Bình Triệu) nhất là vào giờ cao điểm. Trước những cảnh báo này, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho phép Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) thu phí thử nghiệm trong 1 tháng. Nếu xảy ra ùn tắc khi thu phí, CII sẽ cho xả trạm để lập lại trật tự giao thông.

Sau khi kết quả thử nghiệm “tạm ổn”, CII tiến hành thu phí chính thức đã ngay lập tức xảy ra tình trạng kẹt xe.

Ngày đầu thu phí trạm cầu Bình Triệu 1: Kẹt xe trầm trọng ảnh 3

Ùn ứ giao thông khi các phương tiện giao thông qua Trạm thu phí cầu Bình triệu 1. Ảnh: Cao Thăng

Đây là trạm thu phí thứ hai tại khu vực cầu Bình Triệu, trước đó CII đã tổ chức thu phí giao thông ở cầu Bình Triệu 2 cho chiều xe lưu thông từ Thủ Đức hướng vào trung tâm thành phố. Việc thu phí ở cầu Bình Triệu 1 và 2 được thực hiện theo hợp đồng BOT giữa UBND TPHCM và CII, nhằm hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp 2 cây cầu này. Việc thu phí tại cầu Bình Triệu 1 (cầu Bình Triệu cũ) lần này nhằm hoàn vốn cho dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (phần 1 - giai đoạn 2) sau khi CII đã sửa chữa xong cầu Bình Triệu 1. Công trình sửa chữa cầu Bình Triệu 1 là một trong 7 tiểu dự án của dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2. CII đã đầu tư gần 84 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp cầu Bình Triệu 1.

     Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục