Nghệ An tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17-5, tại TP Vinh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 -19-5-2020).
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, đọc diễn văn tại buổi lễ, bày tỏ: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bác Hồ kính yêu của chúng ta, từ buổi thiếu thời ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi đi vào cõi vĩnh hằng, Người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Người đã trải qua một cuộc đời đầy oanh liệt, gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng, trong sáng và đẹp đẽ. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất người cộng sản kiên trung, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể dân tộc Việt Nam. 

Học Bác, phát huy truyền thống tỉnh nhà, đặc biệt từ khi thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, Nghệ An đã đạt được những thành tựu khá toàn diện trên các mặt. 

°Cùng ngày, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tọa đàm “Cán bộ công đoàn học và làm theo phong cách Hồ Chí Minh”, nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ.  

Phát biểu tại tọa đàm, GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, bày tỏ, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện qua các hoạt động, ứng xử một cách rất sinh động, tự nhiên, phản ánh những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức của Người. Đó là phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, luôn gắn chặt lý luận với thực tiễn; phong cách làm việc dân chủ, khoa học, kỹ lưỡng, cụ thể. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục lan tỏa các phẩm chất này sâu rộng trong cán bộ công đoàn, đội ngũ công nhân và người lao động để xứng đáng với sự yêu thương, chăm sóc và đặc biệt quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

°Dịp này, Bộ TT-TT giới thiệu triển lãm sách, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến. Triển lãm diễn ra từ ngày 19 đến 30-5 tại trang book365.vn, tổ chức theo 5 khu chính: Khu giới thiệu 130 câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; khu trưng bày sách của Bác, trong đó có nhiều ấn phẩm xuất bản theo hình thức điện tử; khu trưng bày sách viết về Bác với trên 200 ấn phẩm mới đến từ các NXB và 300 đầu sách do Thư viện Quốc gia sưu tầm, cung cấp; khu tư liệu với gần 1.000 tranh, ảnh, video về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bảo tàng Hồ Chí Minh cung cấp; khu trưng bày 75 bộ tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục