Nghi can giết chủ tiệm thuốc tây có biểu hiện "ngáo đá" hoặc tâm thần?

Cơ quan điều tra vừa tiến hành lấy lời khai nghi can dùng dao giết chủ tiệm thuốc tây ở Đồng Nai, đồng thời gây thương tích cho bố chồng nữ chủ tiệm và 2 người phụ nữ khác. 
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng tại nhà thuốc Phương Nhàn
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng tại nhà thuốc Phương Nhàn

Ngày 29-8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã tiến hành đưa đối tượng Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đi xét nghiệm kiểm tra chất kích thích để làm rõ hành vi "Giết người" và "Cố ý gây thương tích". Được biết, Đức đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích và mới mãn hạn tù.

 Đối tượng Nguyễn Trọng Đức bị bắt sau khi gây án

Nạn nhân tử vong là chị Bùi Thanh Nh. (26 tuổi, là chủ tiệm thuốc tây Phương Nhàn). Còn ông Đào Xuân K. (53 tuổi, bố chồng chị Nh. cùng ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đang được điều trị tại bệnh viện.

"Xin đểu" không được, giết chủ tiệm thuốc tây

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút  ngày 27-8, khi chị Nh. đang đứng bán hàng trong tiệm thuốc tây Thanh Nhàn ở ngôi nhà trên đường tỉnh lộ 767, tổ 10, khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai thì Đức điều khiển xe máy tới trước tiệm dừng xe và vào bên trong.

Vừa vào trong, Đức hỏi mua vài loại thuốc, chị Nh. niềm nở chào hỏi vị khách và lựa chọn thuốc như Đức yêu cầu. Tuy nhiên, Đức đổi ý không mua thuốc mà "xin đểu" tiền của nữ chủ tiệm thuốc để mua ma túy sử dụng. Chị Nh. không muốn dính tới kẻ nghiện nên đã đưa cho Đức một ít tiền. Sau đó, Đức lấy tiền và đi ra phía trước tiệm thuốc.

Một lúc sau, Đức quay trở lại và tiếp tục "xin đểu" chị Nh. Nữ chủ tiệm nói không cho thì Đức lớn tiếng chửi bới. Bất ngờ, Đức rút dao trong người lao vào đâm vào phần bụng của chị Nh. 2 nhát khiến nữ chủ tiệm hô lên vài tiếng rồi gục xuống bất động.

Lúc này, ông K. ở phía sau ngôi nhà nghe tiếng hô hoán của con dâu liền vội chạy đến can ngăn cũng bị Đức dùng dao đâm vào người ông K. khiến ông bị trọng thương. Gây án xong, Đức vội vã cầm con dao nổ máy xe rời khỏi hiện trường.

Người dân địa phương phát hiện sự việc đưa chị Nh. và ông K. đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, chị Nh. do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, Công an nhận định vụ trọng án có dấu hiệu giết người và cướp tài sản. Đồng thời, qua trích xuất hình ảnh camera của tiệm thuốc tây, Công an ghi nhận hình ảnh đối tượng Đức là người thực hiện vụ việc nên đã tiến hành xác định tung tích cũng như nhân thân của đối tượng.

Ngay trong tối cùng ngày, Công an đã tiến hành phong tỏa chốt chặn nhiều tuyến đường để tiến hành truy bắt Đức.

Đến 21 giờ 15 phút cùng ngày, Công an xác định đối tượng Đức đang lẩn trốn tại khu vực thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Đồng thời, Công an thu giữ được con dao gây án, bộ quần áo dính máu trong tủ, chiếc xe và mũ bảo hiểm mà đối tượng gây án đã sử dụng.

Nghi can có dấu hiệu "ngáo đá" hoặc có các vấn đề thần kinh?

Bước đầu, tại cơ quan Công an, nghi can Đức thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, nghi can Đức còn khai trước lúc thực hiện vụ giết hại nữ chủ tiệm thuốc tây và đâm bị thương bố chồng  của nạn nhân, Đức còn đâm 2 người phụ nữ khác bị thương.

Đức khai nhận rằng mình được một người thuê giết một người phụ nữ đang kinh doanh tại chợ Vĩnh An. Vào chiều ngày 27-8, Đức điều khiển xe máy lưu thông ở khu vực thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khi vừa tới chợ Đức dùng dao khống chế để "xin đểu" tiền một người phụ nữ và đâm nạn nhân trọng thương. Sau đó, Đức điều khiển xe chạy ra phía sau chợ (cách hiện trường vụ giết nữ tiệm thuốc tây khoảng 500 mét), Đức vẫn không bỏ ý định "xin đểu" tiền nên đã tìm kiếm một người khác.

Khi đang lưu thông, Đức phát hiện một người phụ nữ cũng đang đi trên đường nên đã tiếp cận dùng dao khống chế. Sau đó, Đức "xin đểu" 150.000 đồng rồi lại tiếp tục nổ máy đi tiếp. Trên đường tẩu thoát, Đức bị ngã xe nên bị trầy xước chân, tay.

Đối tượng tiếp tục điều khiển xe di chuyển tới tiệm thuốc Phương Nhàn thì phát hiện chị Nh. đang đứng trong tiệm nên đã dừng xe vào bên trong thực hiện vụ giết hại nữ tiệm thuốc và đâm bị thương bố chồng của nữ chủ tiệm thuốc là ông K. rồi tẩu thoát cho tới khi bị bắt.

Quá trình lấy lời khai đối tượng Đức, điều tra viên gặp nhiều khó khăn do đối tượng khai không nhất quán, nhiều lúc có biểu hiện "ngáo đá". Từ camera của tiệm thuốc tây ghi nhận được, ban đầu cơ quan điều tra xác định nhiều khả năng Đức lên cơn "ngáo đá" nên đã cầm dao truy sát nhiều người.

Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành đưa đối tượng Đức đi xét nghiệm kiểm tra chất kích thích để làm rõ hành vi phạm tội của mình. Một trong 2 người phụ nữ bị thương cũng đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện vụ việc đang được Công an tiến hành điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục