Nghi lộ đề thi, Bình Thuận cho dừng kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn

Sau khi mở đề kiểm tra môn Ngữ văn và phát cho học sinh, giáo viên tại một trường trung học phổ thông ở tỉnh Bình Thuận phát hiện đề kiểm tra giống toàn bộ với bộ đề mà học sinh đã chuyền tay nhau trước đó nên đã báo cáo ngành chức năng.

Ngày 3-4, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi nhận được thông tin đề thi học kỳ II môn Ngữ văn lớp 12 nghi bị lộ, đơn vị đã chỉ đạo cho dừng kiểm tra môn học này trên toàn tỉnh.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi mở đề kiểm tra môn Ngữ văn và phát cho học sinh thì có giáo viên tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh phát hiện đề kiểm tra giống toàn bộ với bộ đề mà học sinh đã hỏi giáo viên và chuyền tay nhau trước đó.

Sau khi xác minh, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã thông báo đến 28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh dừng kiểm tra bộ môn này.

Theo ông Phan Đoàn Thái, ngành giáo dục địa phương sẽ sớm có thông báo để tổ chức thi lại môn học trên. Đồng thời, đối với sự cố lộ đề này, đơn vị sẽ mời lực lượng công an tham gia phối hợp để làm rõ.

Tin cùng chuyên mục