
Theo nhiều người trong nghề làm khách sạn du lịch thì tại các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài, vị trí trưởng bộ phận đối ngoại chỉ dành cho các chuyên viên nước ngoài hay Việt kiều có kinh nghiệm. Thế mà, Hoàng Thạch Thảo đã làm nên một ngoại lệ.
Năm 1995, khi còn đang theo học năm thứ hai khoa Ngoại ngữ Đại học Mở-Bán công TPHCM, Hoàng Thạch Thảo đọc được thông báo tuyển nhân viên tổng đài, tiếp tân của Khách sạn Best Western Chancery và cô quyết định dự tuyển để có cơ hội kiếm tiền đóng học phí. Luôn học hỏi để nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn, hai năm sau, cô được điều động làm trợ lý Tổng giám đốc.

Giữa năm 2000, dự tuyển vào Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, Thảo nhanh chóng trở thành nhân viên phòng Giao tế đối ngoại (PR officer) của khách sạn. Chính tại đây cô đã có cơ hội phấn đấu và thăng tiến trong nghề. Tháng 8-2001, cô được bổ nhiệm làm Trưởng bộ phận đối ngoại.
Nói về thời đã qua, Thảo khiêm tốn cho biết: “Khi tôi còn nhỏ, cha mẹ tôi mong muốn sau này tôi sẽ học nghề y để có thể trở thành bác sĩ hoặc dược sĩ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, tôi đã theo học một năm dự bị ở trường Đại học Y Dược nhưng vì quá yêu thích môn Anh văn nên tôi đã cố thuyết phục gia đình cho chuyển sang học khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Mở – Bán công TPHCM. Sự tình cờ ban đầu đã đưa tôi vào làm việc trong môi trường khách sạn, và dần dần tôi yêu nghề, gắn bó với khách sạn như chính gia đình của mình”.
Thời gian Thảo dành cho công việc chiếm trung bình 10 đến 12 giờ mỗi ngày nhưng cô vẫn cố gắng sắp xếp công việc để theo học ba khóa huấn luyện nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn tại Hồng Công, Thái Lan và ở Việt Nam do Tập đoàn Marriott tổ chức dành cho tất cả nhân viên giao tế đối ngoại khối Châu Á - Thái Bình Dương.
Công việc chính của Hoàng Thạch Thảo là quảng bá, xây dựng thương hiệu và chiến lược kinh doanh sao cho thu hút du khách. Mục tiêu của Thảo là thông qua dịch vụ khách sạn để nâng cao quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam. Và điều này đã mang lại sự thành công bất ngờ trong nghề PR của Hoàng Thạch Thảo.
Trong hội nghị về đối ngoại, tiếp thị vùng châu Á - Thái Bình Dương mới đây, cô đã làm cho hàng trăm khách nước ngoài ngạc nhiên và thích thú khi trong giờ giải lao họ được những chàng trai, cô gái mặc áo bà ba, đội nón lá tươi cười đẩy xe nước mía ép và trái cây tươi ra phục vụ tận nơi.
Những ý tưởng sáng tạo trong công việc đã giúp Hoàng Thạch Thảo trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu làm cho “khách hàng trở thành bạn” trong lĩnh vực khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài.
TRƯỜNG KHÁNH