
Ngày 15- 8- 2006, Công ty Truyền hình Cáp SCTV chính thức công bố chiến dịch “SCTV - Thế giới trong mọi nhà” kéo dài 100 ngày. Nhân dịp này, Tuần san SGGP Thứ Bảy đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc SCTV Phan Quang Tuấn về chiến lược phát triển kinh doanh sắp tới của công ty.
- SCTV gửi gắm điều gì ở chiến dịch “Thế giới trong mọi nhà”?

SCTV tiếp sóng 2 kênh truyền hình nổi tiếng thế giới CNN và BBC.
- SCTV là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền hình trả tiền (Pay TV), mở ra thị trường truyền hình cáp từ năm 1992 ở Việt Nam. Từ đó đến nay, SCTV không ngừng mở rộng độ bao phủ dịch vụ- hiện nay ngoài thị trường 24 quận- huyện ở TPHCM, SCTV cũng đã triển khai dịch vụ ra các tỉnh, TP khác như Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai, Đông Triều (Quảng Ninh)…
Với ý định tiếp tục phát triển lượng thuê bao, chúng tôi quyết định mở chiến dịch “Thế giới trong mọi nhà” để thông tin đến khách hàng tiềm năng một cách đầy đủ về truyền hình cáp và các dịch vụ cộng thêm. Theo đó, qua số điện thoại (08) 8242424, khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về SCTV cũng như yêu cầu lắp đặt tận nhà.
Sau khi đăng ký- chậm nhất là 3 ngày, khách hàng sẽ được lắp đặt truyền hình cáp. Nếu chấp nhận chất lượng sóng, khách hàng mới ký hợp đồng - không cần bất kỳ giấy tờ gì - và trả tiền lắp đặt và phí thuê bao hàng tháng tại nhà. Chúng tôi muốn “Người có thu nhập thấp cũng có thể xem được truyền hình cáp SCTV”.
- Để trở thành khách hàng SCTV, phải tốn chi phí bao nhiêu? SCTV có khuyến mãi gì không?
- SCTV vừa giảm giá lắp đặt nên phí hòa mạng mới là 410.000 đồng thay vì 750.000 đồng như trước (từ tivi thứ 2 trở đi, chỉ trả thêm 70.000 đồng/tivi). Trong khi đó, phí thuê bao hàng tháng của gói kênh A đã giảm từ 55.000 đồng/tháng xuống còn 33.000 đồng/tháng trong 6 tháng đầu tiên (từ tivi thứ 2 trở đi, chỉ trả thêm 11.000 đồng/tivi/tháng); Gói kênh B (gồm gói kênh A và 2 kênh CNN, BBC) chỉ còn 88.000 đồng/tháng thay vì 350.000 đồng/tháng như một năm trước đây.
- Chương trình của SCTV có gì hấp dẫn?
- Hiện tại, gói kênh A có 64 kênh gồm những kênh trong nước (VTV 1- 2- 3, VCTV 1- 2- 3- 4- 5, HTV, BTV…); kênh giải trí quốc tế (Fashion TV, Star World…); kênh dành cho giới trẻ (Cartoon Network, Animax, VH1…); kênh khám phá (National Geographic, Discovery, Travel & Living…). Bên cạnh đó, SCTV phát các kênh phim HBO, Star Movies, Cinemax (có phụ đề tiếng Việt) và TVB (có thuyết minh tiếng Việt).
Đặc biệt, từ ngày 1-6 năm nay, SCTV đã giới thiệu BiBi Channel là kênh phát các phim hoạt hình hay của các nước được thuyết minh tiếng Việt. Đó là chưa kể SCTV đang độc quyền phát sóng 2 kênh thể thao hấp dẫn là Star Sport và ESPN, kênh ca nhạc quốc tế MTV. SCTV sắp phát sóng thêm 6 kênh khác về tư vấn tiêu dùng, tổng hợp tiếng Quảng…
- SCTV sẽ làm gì để gia tăng sự hài lòng của khách hàng khi hiện nay không còn “một mình một chợ”?
- Ý thức về việc chăm lo khách hàng thường xuyên, SCTV liên tục cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích, chứ không phải đợi đến khi có sự cạnh tranh. Đơn cử như SCTV đã hợp tác với EVN Telecom trình làng dịch vụ MediaNet, giúp khách hàng có thể xem truyền hình cáp khi đang truy cập Internet tốc độ cao...
Chỉ sau 6 tháng triển khai, chúng tôi đã có 20.000 thuê bao. Trên nền tảng MediaNet, SCTV sẽ triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng trong nay mai như: Truyền hình theo yêu cầu (VOD- Video on demand), TV shopping online (mua sắm trực tuyến qua ti vi), Điện thoại truyền hình…
NGÔ QUANG