Người Việt Nam đầu tiên được phong Viện sĩ IAQ

Viện Hàn lâm Quốc tế về Chất lượng (IAQ) vừa phối hợp với Hội Chất lượng Mỹ tổ chức hội nghị “Thế giới về Chất lượng và Cải tiến” tại thủ đô Washington, với hơn 3.500 đại biểu của 45 quốc gia tham dự.
Hội nghị đã thảo luận về chất lượng 4.0, rủi ro và thay đổi, xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng, những nguyên tắc chất lượng trong kỷ nguyên số… 
Người Việt Nam đầu tiên được phong Viện sĩ IAQ ảnh 1 Viện trưởng IAQ Elizabeth Keim trao quyết định và huy hiệu    viện sĩ Viện Hàn lâm Quốc tế về Chất lượng cho TS Ngô Văn Nhơn 
 IAQ là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận với nhiệm vụ phát triển các ngành khoa học chất lượng và thúc đẩy phổ biến trên toàn cầu. IAQ hiện có 133 viện sĩ, đại diện cho 37 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, châu Á có 44 viện sĩ (đứng đầu là Nhật Bản có 11 viện sĩ, Trung Quốc 10, Ấn Độ 7, Singapore 2, Phillipine 2, Thái Lan 1). 
Tại hội nghị lần này, người Việt Nam đầu tiên là Tiến sĩ Ngô Văn Nhơn, Chủ tịch Hội Chất lượng TPHCM, Viện trưởng Viện Kiểm định và phát triển chất lượng TPHCM, Ủy viên Hội Chất lượng châu Á, đã được phong hàm viện sĩ Viện Hàn lâm Quốc tế về Chất lượng và huy hiệu IAQ. Để trở thành viện sĩ IAQ, các thành viên phải trải qua một quy trình xem xét nghiêm ngặt trong 3 năm và phải hội đủ các tiêu chuẩn: có ít nhất 15 năm tham gia các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và thực hành chất lượng ở quê nhà và quốc tế; có ít nhất 30 bài viết khoa học được đăng ở các tạp chí uy tín và hội nghị, hội thảo quốc tế; được sự giới thiệu của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chất lượng; được sự bảo trợ của 3 chuyên gia chất lượng hàng đầu thế giới.

Tin cùng chuyên mục