Nguyên Hà ra mắt Album “Hôm qua, hôm nay và sau này”

Khi thị trường âm nhạc sôi động trở lại cùng rất nhiều sản phẩm mới được trình làng với công chúng, ca sĩ Nguyên Hà cũng tràn trề năng lượng hơn bao giờ hết bằng một album mới: Hôm qua, hôm nay và sau này.
Ca sĩ Nguyên Hà trong buổi ra mắt Album “Hôm qua, hôm nay và sau này”

Hôm qua, hôm nay và sau này được thực hiện trong vòng 2 năm, mang nhiều ý nghĩa với nữ ca sĩ mệnh danh “người hát bình yên”. Như Nguyên Hà chia sẻ: “Album như một cột mốc đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình. Trước đây, Hà hát với tâm thế một người rong chơi trong âm nhạc nhưng giai đoạn này thì mình hát đầu tư, tập trung hơn và cố gắng xây dựng hình ảnh riêng, chuyên nghiệp hơn”.

Hôm qua, cách đây 2 năm, vào thời điểm bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè thành công rực rỡ, bản nhạc phim cùng tên của nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt đã đưa giọng hát Nguyên Hà đến với số đông khán giả trẻ. Cho dù trước đó, Nguyên Hà từng có nhiều dấu ấn riêng với 3 album nhạc sĩ Quốc Bảo mang tên Địa đàng, nhưng không thể phủ nhận Nhắm mắt thấy mùa hè đã tạo dấu mốc sự nghiệp đáng nhớ cho cô. Ngay sau đó, nhiều ca khúc của Hồ Tiến Đạt đã thăng hoa cùng giọng hát Nguyên Hà như Xin lỗi, Ta có hẹn với tháng năm, Điều vô lý thứ nhất… Điều đặc biệt, chúng tạo ra cơ duyên giữa Nguyên Hà và nhà sản xuất âm nhạc Phạm Hải Âu.

Nguyên Hà ra mắt Album “Hôm qua, hôm nay và sau này” ảnh 2 Nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt chia sẻ về hành trình âm nhạc gắn bó cùng giọng ca Nguyên Hà
Nhạc sĩ Phạm Hải Âu nói về album mới của Nguyên Hà 

Ở Hôm qua, hôm nay và sau này, ý tưởng văn học trong album được kết nối xuyên suốt. Ở đó, âm nhạc vẽ chân dung người con gái mang tên Nguyên Hà, có đời sống và tình yêu như bao người, có mộng mơ và hẹn ước, có chờ đợi và có chia tay… Tinh thần album nói lên thái độ sống người nghệ sĩ: yêu con người, yêu cuộc sống nhưng không quên yêu bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn mình. 

Album gồm 8 ca khúc: Chờ ngày lời hứa nở hoa (Hồ Tiến Đạt), Biết trái tim còn tha thiết (Phạm Hải Âu), Chưa từng yêu (Nhaccuatrang), Dẫu nhớ gấp trăm lần (Reddy), Hôm qua hôm nay (TAW), Ví dụ (Cao Minh), Anh thích, em thích (Amy Lương), Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở (Rinnie Blue). Ngoại trừ 2 bài hát của các nhạc sĩ thân quen là Hồ Tiến Đạt, Phạm Hải Âu thì những bài hát còn lại đều của các tác giả trẻ lần đầu hợp tác với Nguyên Hà.

Nguyên Hà ra mắt Album “Hôm qua, hôm nay và sau này” ảnh 4

3 nhạc sĩ hoà âm phối khí cho album là Duy Nguyên, Phạm Hải Âu, Nguyễn Hữu Vượng.  

Album Hôm qua, hôm nay và sau này hiện đã phát hành trên các nền tảng nghe nhạc như Spotify, iTunes, Apple Music, Nhaccuatui, Zing Mp3, Keeng… cùng thời điểm với phiên bản CD. Riêng phiên bản đĩa than LP sẽ phát hành vào dịp giáng sinh năm nay. 

Nguyên Hà sinh năm 1988, quê ở Đà Nẵng, tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc TPHCM. Nhạc sĩ Quốc Bảo từng miêu tả giọng hát Nguyên Hà như con suối trong veo, chảy róc rách giữa vườn địa đàng, là một trong những giọng ca tự nhiên nhất và không mưu cầu gì khi hát… Cô từng là “nàng thơ” của nhạc sĩ ngày hôm qua. Và bây giờ, ở tuổi 32, Nguyên Hà không còn là nghệ sĩ ẩn dật trong phòng thu nữa, cô trở thành nghệ sĩ đại chúng, có phong cách âm nhạc rất riêng, có lượng khán giả dõi theo ngày càng nhiều. 

Tin cùng chuyên mục