Nhà mạng miễn phí nhiều dịch vụ

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ TT-TT, các nhà mạng đã có những giải pháp, chính sách thiết thực để hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hỗ trợ hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng

Thời gian qua, bên cạnh ủng hộ tiền mặt, xây dựng hệ thống hạ tầng, trang web, ứng dụng cho ngành y tế, các nhà mạng như Viettel, VinaPhone, MobiFone đã hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Các nhà mạng cũng miễn phí tất cả cuộc gọi đến 2 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập dữ liệu (data) vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ phòng chống dịch Covid-19. 

Nhà mạng lắp đặt mạng 5G phục vụ khách hàng. Ảnh: THÁI SƠN
Chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, các mạng di động tặng các gói dịch vụ ưu đãi như miễn phí 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày, miễn phí tất cả cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng/tháng áp dụng cho tới khi công bố hết dịch. Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị đều lắp đặt wifi miễn phí. Đối với người ở các khu cách ly tập trung, Viettel cũng tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày, gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Riêng khu vực làm việc của nhân viên y tế, VinaPhone cung cấp miễn phí thêm internet tốc độ 50Mb và truyền hình MyTV Net…


Để hỗ trợ Bộ GD-ĐT thực hiện chính sách “tạm dừng đến trường, không dừng việc học trong dịch Covid-19”, các nhà mạng miễn phí toàn bộ cước data cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa; hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ GD-ĐT cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học… Ước tính, giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Giảm giá, giãn nợ cước

Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại nhà, các doanh nghiệp viễn thông nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy cập internet cố định lên 50%, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data nhiều gói cước lên 50% nhưng tất cả đều không tăng cước. Cụ thể, trước nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến tại nhà tăng cao, VinaPhone bổ sung 18% số trạm và 35% dung lượng đường truyền. Cùng với đó, Tập đoàn VNPT cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền internet nhưng giá không đổi cho gói cước Home Combo: từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng đến 150Mbps. Từ 1-4, mạng Viettel hoàn thành việc nâng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ cáp quang trên toàn quốc… 

Các nhà mạng đều cam kết thực hiện nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng cho các nội dung liên quan đến học tập, giải trí...; thay logo nhận diện thương hiệu bằng chữ “Hãy ở nhà” hoặc “Stay home” đồng thời thêm lời khuyến cáo của Bộ Y tế về việc không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết ngay đầu cuộc gọi… 

Sự ủng hộ, đồng hành của các mạng di động thời điểm này có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là lĩnh vực có tính chất “xương sống” trong thời kỳ 4.0 hiện nay. Nhiều hoạt động kinh tế - xã hội cho đến điều hành của Chính phủ, chỉ đạo, cập nhật tình hình phòng chống dịch Covid-19 đều chuyển dần sang các hình thức trực tuyến. Điều đó giúp cho người dân yên tâm hơn trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Tin cùng chuyên mục