Nhật Bản: Thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng giá

Công ty phân tích dữ liệu tín dụng Teikoku Databank (Nhật Bản) dự báo, đến tháng 10 tới, giá của 30.009 mặt hàng thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản sẽ tăng do các nhà bán lẻ chuyển chi phí sang người tiêu dùng để đảm bảo lợi nhuận.
Người dân mua hàng tại một siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo
Người dân mua hàng tại một siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Số liệu trên được đưa ra sau khi Công ty Teikoku tiến hành cuộc thăm dò dựa trên dữ liệu tổng hợp của gần 200 công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Theo Teikoku Databank, những nguyên nhân dẫn đến giá hàng hóa tiếp tục tăng là do chi phí nhân công và giá điện tăng, cùng với giá đồng yen giảm đẩy giá nhập khẩu đi lên.

Tháng 10 tới được dự báo sẽ là tháng ghi nhận tăng giá nhiều mặt hàng nhất - khoảng 300 mặt hàng so với con số được công bố vào cuối tháng 6 vừa qua. Công ty Teikoku cũng dự báo giá hàng hóa sẽ tăng theo từng đợt trong thời gian từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024.

Tin cùng chuyên mục