Nhiều địa phương cho học sinh quay lại trường

Học sinh tại một số tỉnh thành vừa được quay trở lại trường học trực tiếp sau nhiều tháng nghỉ học do Covid-19. 

Ngày 22-11, học sinh khối 12 tại TP Đà Nẵng quay trở lại trường học trực tiếp. Trước khi vào lớp, các em được đo thân nhiệt tự động, sát khuẩn tay và khai báo y tế điện tử. Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, đến nay, có 99% học sinh bậc THPT được tiêm vaccine phòng Covid-19, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Theo kế hoạch, trong tuần tới (ngày 29-11), khối lớp 10 và 11 cũng được đến trường trở lại. Việc dạy, học trực tiếp chỉ tổ chức tại các địa phương đang áp dụng cấp độ 1, cấp độ 2 trong phòng chống dịch.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng Mai Tấn Linh, các cơ sở giáo dục chuẩn bị đầy đủ điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, đặc biệt có phòng cách ly tạm thời, có khu vệ sinh để xử lý tình huống có ca F0 tại trường. Trong tiết đầu tiên, thầy cô củng cố lại những kiến thức về phòng chống dịch.

Tại Tiền Giang, huyện Tân Phú Đông là địa phương đầu tiên của tỉnh vừa cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học trực tiếp tại 5 điểm trường. Trong khoảng 1 tuần đầu, giáo viên ôn tập các bài cũ đã dạy trực tuyến trước đó; đồng thời, kèm cặp cho những học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến để các em có thể nắm được các kiến thức căn bản, trọng tâm của chương trình học.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết, tỷ lệ học sinh lớp 9 và 12 của huyện Tân Phú Đông đến trường đạt hơn 90%; thầy cô giảng dạy đều được tiêm ngừa Covid-19 đầy đủ… Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng cho học sinh các khối lớp khác của huyện Tân Phú Đông cũng như các huyện vùng xanh khác trở lại trường học.

Tại tỉnh Long An, từ ngày 1-11, các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo trình độ trung cấp trở lên trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức dạy học trực tiếp trở lại cho học viên, sinh viên từ 18 tuổi trở lên.

Người tham gia dạy và học phải đáp ứng một trong các điều kiện: đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và thực hiện đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19…

Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam bộ, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng đã cho học sinh một số địa bàn đi học trực tiếp. Ngày 22-11, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương Nguyễn Thị Nhật Hằng cho biết, trên địa bàn hiện đã có 5 trường ở 2 huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng cho học sinh lớp 12 đi học trực tiếp từ ngày 15-11. Tất cả học sinh đi học trực tiếp (trừ học sinh đang thực hiện cách ly) đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 đủ thời gian quy định. 

Sau thời gian học online, sáng 22-11, học sinh khối 9 Trường THCS Suối Cao (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã đến trường học trực tiếp. Nhà trường tiến hành các biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm túc. Trước khi vào trong sân trường, các em đều được thầy cô tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn, quét mã QR. Các em phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập tại trường, đồng thời thực hiện giãn cách đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, trong ngày 22-11, ngoài Trường THCS Suối Cao, trên địa bàn toàn tỉnh có các trường: THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ (huyện Vĩnh Cửu), THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom), THPT Nhơn Trạch, THCS Phú Hòa, THCS-THPT Tây Sơn (huyện Định Quán)… tổ chức cho học sinh học trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục