Oxana Fedorova đứng đầu bình chọn 60 năm cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Sáng nay, 12-9 (giờ VN), trang web Global Beauties đã công bố kết quả cuộc bình chọn Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử 60 năm của cuộc thi này. Với số điểm 9,94 từ Ban giám khảo, Hoa hậu Hoàn vũ 2002 Oxana Fedorova (người Nga) được bình chọn là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi.
Oxana Fedorova đứng đầu bình chọn 60 năm cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

(SGGPO).- Sáng nay, 12-9 (giờ VN), trang web Global Beauties đã công bố kết quả cuộc bình chọn Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử 60 năm của cuộc thi này. Với số điểm 9,94 từ Ban giám khảo, Hoa hậu Hoàn vũ 2002 Oxana Fedorova (người Nga) được bình chọn là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2002 tại San Juan, Puerto Rico, Oxana Fedorova không phải là cái tên được báo chí săn đón, nhưng khi đêm chung kết diễn ra, tên Oxana mới thực sự bùng nổ. Cô giành điểm cao nhất tại hai phần thi quan trọng: Trang phục dạ hội, trang phục áo tắm và trở thành người Nga đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. Đặc biệt, ở phần thi Trang phục áo tắm, Oxana đoạt điểm kỷ 9,88 điểm. Đây là điểm số cao nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ mà cho đến nay vẫn chưa thí sinh nào phá được.

Tuy nhiên, bốn tháng sau, vương miện được trao lại cho Á hậu 1 Justine Pasek, người Panama với lý do được đưa ra là Oxana đã không hoàn thành nghĩa vụ của một người hoa hậu. Oxana là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên bị tước vương miện.

Cuộc bình chọn Most Beautiful Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất) được bắt đầu từ tháng 3. Ban giám khảo của cuộc bình chọn gồm 15 chuyên gia sắc đẹp do Global Beauties chỉ định. Quy trình chọn được tiến hành theo hình thức loại dần, dựa theo số điểm trung bình của các giám khảo. Người cuối cùng còn lại chính là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử.

Hiện người đẹp 34 tuổi này tham gia nhiều công việc như giảng viên, diễn viên, người mẫu và đại sứ cho các tổ chức từ thiện. Cô là một trong những hoa hậu Nga nổi tiếng và được yêu quý nhất tại nước này.

Oxana Fedorova sinh ngày 17-12-1977 tại Pskov, miền bắc nước Nga. Bố cô là nhà vật lý hạt nhân và mẹ là y tá tại một bệnh viện tâm thần. Bố mẹ cô ly dị khi Oxana lên 3 tuổi. Từ đó cô sống với mẹ và ông bà ngoại tại thành phố yên bình này cho đến khi cô 18 tuổi.

Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, Oxana đã đạt được một số danh hiệu như: Miss St. Petersburg 1999, Miss Kalokagathia 1999, Miss Fitness, Miss Fortune.

Vào năm 2001, tại cuộc bình chọn 50 năm, người chiến thắng là Hoa hậu Hoàn vũ 1989, Angela Visser,  người Hà Lan.

>>  Một số hình ảnh của Oxana Fedorova:

Diệp Trúc Khuê (Theo GB)

Tin cùng chuyên mục