Phấn đấu giảm 50% tai nạn giao thông đường sắt

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 2428 phê duyệt Đề án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt (ATGTĐS) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu của đề án là trong giai đoạn từ năm 2014-2020, không để xảy ra các tai nạn giao thông đường sắt (TNGTĐS) do các đường giao dân sinh, giảm 50% số tai nạn do vi phạm hành lang ATGTĐS, giảm 50% tai nạn do chủ quan gây ra.

(SGGP).- Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 2428 phê duyệt Đề án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt (ATGTĐS) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu của đề án là trong giai đoạn từ năm 2014-2020, không để xảy ra các tai nạn giao thông đường sắt (TNGTĐS) do các đường giao dân sinh, giảm 50% số tai nạn do vi phạm hành lang ATGTĐS, giảm 50% tai nạn do chủ quan gây ra.

Với giai đoạn tiếp theo, từ năm 2020 đến 2030, không để xảy ra tai nạn do các lỗi: vi phạm hành lang ATGTĐS; lỗi của phương tiện đường sắt; sự cố hạ tầng như sụt trượt máy taluy, lở đất đá, trôi đường…

Để đạt được mục tiêu trên, đề án đặt ra nhiều giải pháp, trong đó yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành các dự án về bảo đảm ATGTĐS đã có kế hoạch, bảo đảm không còn đường giao dân sinh; nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về hành lang bảo vệ, hành lang ATGTĐS, niên hạn sử dụng phương tiện đường sắt, các điểm giao cắt với đường sắt…

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục