Vụ rút ruột thuốc BHYT tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Khởi tố vụ án, bắt giam hai đối tượng

(SGGP).- Sau thời gian điều tra nghi án rút ruột thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chiều qua (19-6), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C37B- Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với một bác sĩ và một trình dược viên liên quan đến vụ án nói trên.

Vào lúc 14 giờ cùng ngày, các điều tra viên đã bắt bị can Lưu Tố Lan SN 1968 tại nhà riêng ở đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TPHCM và bị can Lưu Thị Liễu, SN 1983 tạm trú ở đường Lê Văn Khương, P. Hiệp Thành, Q12, TPHCM về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”. Bị can Liễu là trình dược viên của Công ty Dược phẩm Nhật Tiến ở cư xá Lữ Gia, P15, Q11, TPHCM.

Thông tin ban đầu, từ tháng 1 tới tháng 4-2009, Lưu Tố Lan, là bác sĩ chuyên khoa cấp 1 thuộc khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy, đã kê 1.040 đơn thuốc (giá trị từ 2,5 – 5 triệu đồng/đơn thuốc), có tổng giá trị hơn 3.536 triệu đồng) cho bệnh nhân có BHYT, chủ yếu là công nhân ở TPHCM và các tỉnh, thành lân cận. Trong đó, phần BHYT thanh toán hơn 3.358 triệu đồng, còn lại hơn 142 triệu đồng do bệnh nhân thanh toán.

Qua điều tra, trong 1.040 đơn thuốc trên có 916 đơn thuốc (trị giá gần 3.278 triệu đồng, trong đó BHYT thanh toán gần 3.126 triệu đồng) thực hiện không đúng quy trình như không có số thứ tự trong phòng khám, không có bệnh nhân đến khám… Bị can Liễu có vai trò cầm toa thuốc đã kê đi nhận thuốc. C37B tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Đ.Loan - K.Liên

Thông tin liên quan

- Nghi án rút ruột thuốc BHYT tại Bệnh viện Chợ Rẫy

- Nghi án rút ruột thuốc bảo hiểm tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Thanh tra Bộ Y tế vào cuộc

Tin cùng chuyên mục