Vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang: Khởi tố thêm 5 bị can

Ngày 7-9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 5 bị can trong vụ cướp kinh hoàng xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang vào ngày 24-8 vừa qua. Theo đó, các bị can bị khởi tố với tội danh “che giấu tội phạm” gồm có: Lê Văn Miên là bố đẻ của bị can Luyện và Trương Thanh Hồng là anh họ của Luyện. Cả 2 bị can này đều bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn quyết định tạm giam 3 tháng tính từ ngày bị cơ quan điều tra bắt giữ.

(SGGP).- Ngày 7-9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 5 bị can trong vụ cướp kinh hoàng xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang vào ngày 24-8 vừa qua. Theo đó, các bị can bị khởi tố với tội danh “che giấu tội phạm” gồm có: Lê Văn Miên là bố đẻ của bị can Luyện và Trương Thanh Hồng là anh họ của Luyện. Cả 2 bị can này đều bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn quyết định tạm giam 3 tháng tính từ ngày bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Cùng với đó, 3 bị can còn lại bị khởi tố với tội danh “không tố giác tội phạm” nhưng được cho tại ngoại gồm: Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng), Dương Thị Lược (vợ bị can Hợp) cùng trú tại xã Thanh Lâm, Lục Nam Bắc Giang và Lê Thị Định trú tại Nà Tồng, Trùng Khánh, Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn (là cô của Luyện).

Đáng chú ý, trong số 3 đối tượng bị khởi tố về tội danh “không tố giác tội phạm”, bị can Dương Thị Lược là cán bộ y tế xã và là một trong những y tá trực tiếp chăm sóc vết thương cho Lê Văn Luyện tại Trạm y tế xã Thanh Lâm. Cơ quan điều tra cũng làm rõ, bị can Lược và bị can Hợp cùng biết việc Lê Văn Luyện có đưa vàng cướp được ở tiệm vàng Ngọc Bích cho con trai mình là bị can Hồng nhưng không tố giác với cơ quan công an.

Đối với bà Lê Thị Thơm (mẹ của Luyện), xét thấy chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự nên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang quyết định trả tự do kể từ ngày 7-9. Đối với ông Lê Văn Nghị (chồng của bị can Lê Thị Định) do có công trong việc “dẫn dụ” Lê Văn Luyện về nước chịu tội trước pháp luật nên CQĐT chưa xem xét khởi tố hình sự.

Nguyễn Quốc

Thông tin liên quan

- Lê Văn Luyện là hung thủ chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

- Nghi can giết người cướp tiệm vàng ở tỉnh Bắc Giang đã bị bắt

- Truy nã đặc biệt hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

- Lộ diện hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

- Cháu bé ở Bắc Giang bị cướp chặt tay đã qua cơn nguy kịch

- Bắc Giang: Gia đình chủ tiệm vàng bị giết

Tin cùng chuyên mục