Cháu bé ở Bắc Giang bị cướp chặt tay đã qua cơn nguy kịch

Chiều 25-8, Bệnh viện Việt - Đức cho biết cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi, ở Bắc Giang), nạn nhân của vụ giết người cướp tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang đã qua cơn nguy kịch sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

(SGGP). - Chiều 25-8, Bệnh viện Việt - Đức cho biết cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi, ở Bắc Giang), nạn nhân của vụ giết người cướp tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang đã qua cơn nguy kịch sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Trước đó, sau khi bị bọn cướp sát hại, cháu Bích đã được chuyển đến Bệnh viện Việt - Đức trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn với bàn tay phải bị chém đứt lìa. Sau hơn 12 giờ được các bác sĩ thực hiện liên tục các ca phẫu thuật nối bàn tay, phẫu thuật chấn thương sọ não và khâu vá các vết thương, cháu Bích đã qua cơn nguy kịch.

Đáng chú ý, bàn tay của cháu Bích dù bị chém đứt rời khá lâu nhưng các bác sĩ đã phẫu thuật thành công khâu nối vi phẫu các động mạch, tĩnh mạch thần kinh, các gân, hiện bàn tay của cháu Bích đã ấm dần, có khả năng hồi phục tốt.

Trước đó, tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang đã xảy ra một vụ cướp vào ban đêm. Hung thủ đã ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng làm anh Trịnh Thành Ngọc (SN 1974), chị Đinh Thị Chín (SN 1976) và cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) tử vong, còn cháu Trịnh Thị Bích, con đầu của hai vợ chồng nạn nhân đã may mắn sống sót do trốn được dưới gầm tủ. 

NG. QUỐC

- Thông tin liên quan:

>> Bắc Giang: Gia đình chủ tiệm vàng bị giết

Tin cùng chuyên mục