Vụ khống chế con tin tại TP Huế: Triệu tập đối tượng Nguyễn Hữu Quang đến cơ quan Công an

(SGGPO). - Sáng nay 28-9, Công an TP Huế đã triệu tập đối tượng sử dụng hung khí khống chế con tin là một cô gái ngay tại nhà riêng số 4/114 đường Nguyễn Huệ, TP Huế vào sáng 27-9 (Báo SGGP đã thông tin) để làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Vụ khống chế con tin tại TP Huế: Triệu tập đối tượng Nguyễn Hữu Quang đến cơ quan Công an

(SGGPO). - Sáng nay 28-9, Công an TP Huế đã triệu tập đối tượng sử dụng hung khí khống chế con tin là một cô gái ngay tại nhà riêng số 4/114 đường Nguyễn Huệ, TP Huế vào sáng 27-9 (Báo SGGP đã thông tin) để làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
 

Nguyễn Hữu Quang (bìa trái) đang khai báo với cơ quan công an các tình tiết liên quan đến vụ dùng hung khí khống chế con tin tại số nhà 4/114 Nguyễn Huệ, TP Huế.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khống chế con tin khai tên Nguyễn Hữu Quang, sinh năm 1993, trú tại /31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP Huế. Đồng thời cho biết, đã quen Nguyễn Thị Kim Ngân, trú tại 4/114 Nguyễn Huệ, TP Huế (cô gái bị y bị khống chế hơn 3 giờ đồng hồ tại số nhà 4/114 Nguyễn Huệ) được khoảng 5 năm. Trong thời gian ấy, hai người có tình cảm yêu đương nhưng không thành do gia đình Ngân chấp nhận nên chia tay. Song thực tế, hai bên vẫn còn gặp gỡ nhau nên khi phát hiện, Ngân có người đàn ông khác thì Quang với Ngân nảy sinh mâu thuẫn.

Trước lúc xảy ra vụ việc dùng hung khí khống chế con tin, vì buồn bực trong người nên Quang đi uống rượu rồi thủ sẵn cây dao loại Thái Lan, dài 22 em trong người để đề phòng và đến nhà Ngân hỏi chuyện. Tại đây, khi Ngân tri hô, Quang đã rút dao ra khống chế Ngân. Quá trình vật lộn, Ngân bị thương nhẹ ở tay và trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang hoảng loạn và la hét. Đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó thả ra. Sau khi được vận động thuyết phục của mẹ và chị gái, nhất là được lực lượng Công an TP Huế và Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế trực tiếp chỉ đảo xử lý vụ việc tại hiện trường chấp thuận cho em trai của Quảng đến đưa xe máy chở về nhà, Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí đưa ra ngoài cho lực lượng Công an và thả Ngân.
 
Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế cho biết, sau khi giải cứu thành công vụ đối tượng Quang khống chế chị Ngân, cơ quan điều tra Công an TP Huế tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại, người làm chứng và các nội dung khác có liên quan để làm rõ vụ việc theo qui định của pháp luật. Đại tá Sơn cũng cho biết thêm, ngay khi nhận tin báo của nhân dân vào lúc lúc 9 giờ, ngày 27-7, tại 4/114 đường Nguyễn Huệ có đối tượng nam thanh niên bịt mặt, dùng dao khống chế cô gái ở trong nhà, Ban chỉ huy Công an TP Huế trực tiếp đến chỉ đạo và huy động các cán bộ chiến sỹ bảo vệ hiện trường, điều hòa giao thông và tìm biện pháp để giải cứu cô gái. Đồng thời, báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin tăng cường lực lượng hỗ trợ. Đơn vị sử dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, linh hoạt, nhất là tìm hiểu nhân thân để vận động, thuyết phục để đối tượng thả cô gái, không làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người bị khống chế cũng như tình hình an ninh trật tự tại khu phố.

Riêng về việc xử lý thì Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí, thả người bị khống chế, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự và đang bị hoảng loạn, kích động về tinh thần và các yếu tố khác có liên quan nên cơ quan điều tra xét thấy chưa cần thiết phải bắt giữ mà cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập.

Hiện Quang đang chịu sự quản lý cơ quan công an và chính quyền.

Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục