Phật giáo Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển đất nước

Thông qua nhiều hoạt động phật sự tại TPHCM và các địa phương trong cả nước, Hòa thượng Thích Trí Quảng luôn động viên, hướng dẫn giới tăng ni, đồng bào Phật tử chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, có những đóng góp hữu ích cho đạo và đời.

Sáng 14-5, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Trí Quảng, Đệ nhất Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563, dương lịch 2019.

 Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang bày tỏ tình cảm và trân trọng với những đóng góp của Hòa thượng Thích Trí Quảng cho sự phát triển đất nước, TPHCM và Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động phật sự tại TPHCM và các địa phương trong cả nước, Hòa thượng Thích Trí Quảng luôn động viên, hướng dẫn giới tăng ni, đồng bào Phật tử chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, có những đóng góp hữu ích cho đạo và đời, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, đất nước không ngừng phát triển.

Hòa thượng Thích Trí Quảng gửi lời cám ơn trân trọng đến các cấp lãnh đạo thành phố trong nhiều năm qua luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp giáo hội hoạt động theo đúng phương châm, đường hướng phát triển. Đặc biệt, tại Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc vừa được tổ chức thành công tại tỉnh Hà Nam vừa qua, cho thấy Phật giáo Việt Nam đã đạt được bước phát triển vượt bậc, khẳng định với thế giới về chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn coi tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng có vai trò và nhân tố quan trọng phát huy giá trị văn hóa tinh thần để phát triển đất nước bền vững.

Tin cùng chuyên mục