(SGGP).- Ngày 16-4, Đội Quản lý thị trường 3A (Chi cục Quản lý thị trường TPHCM) kiểm tra Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Bông Mai Vàng (số 304/36/4 Tân Kỳ Tân Quý, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM). Ngoài 680 chai sữa tắm hiệu White For đã đóng thùng, đoàn phát hiện hơn 800 vỏ chai, nắp và 2,6kg nhãn mác.
Theo tường trình của giám đốc Trần Ngọc Lâm, công ty bắt đầu sản xuất sữa tắm White For từ tháng 3-2012. Điều đáng nói, kiểu dáng chai, phần hình trong nhãn hiệu không khác biệt so với các kiểu dáng, hình ảnh mà Công ty TNHH Sản xuất và thương mại tổng hợp Việt My (sữa tắm The Bol) đã đăng ký quyền bảo hộ và bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.
Đây là một vụ việc có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu và kiểu dáng được quy định tại Điều 126 và Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ.
N.Trường