Phát triển giao thông xanh trên đại lộ Đông Tây

Ngày 28-3, Sở GTVT TPHCM phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về phát triển giao thông công cộng, xe buýt nhanh. Ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, cho biết, để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và nâng sản lượng vận chuyển hành khách bằng VTHKCC trên địa bàn TP, hiện nay TPHCM đang nghiên cứu xây dựng dự án thí điểm xe buýt nhanh (BRT) vận chuyển khối lượng lớn trên tuyến đại lộ Đông Tây.

(SGGP).- Ngày 28-3, Sở GTVT TPHCM phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về phát triển giao thông công cộng, xe buýt nhanh. Ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, cho biết, để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và nâng sản lượng vận chuyển hành khách bằng VTHKCC trên địa bàn TP, hiện nay TPHCM đang nghiên cứu xây dựng dự án thí điểm xe buýt nhanh (BRT) vận chuyển khối lượng lớn trên tuyến đại lộ Đông Tây.

Việc xây dựng dự án thí điểm BRT trên hành lang Đông Tây đáp ứng mục tiêu bảo vệ xe buýt khỏi ảnh hưởng của tắc nghẽn giao thông, tăng độ tin cậy, đảm bảo thời gian hành trình, tăng hiệu quả, giảm chi phí điều hành và giảm nhu cầu trợ cấp cho xe buýt. Bên cạnh đó, dự án BRT tạo không gian, tiện ích công cộng; khuyến khích trồng cây ở những không gian mở để có được một khu vườn xanh có bóng mát kênh - thành phố - đảo…

Theo thiết kế, dự án thí điểm BRT trên tuyến đại lộ Đông Tây có điểm đầu tuyến là Bến xe miền Tây mới (Bình Chánh), điểm cuối tuyến là Ga Trung tâm ở Thủ Thiêm (quận 2) với chiều dài khoảng 21km. Khu vực hành chính tuyến đi qua quận 1, 2, 5, 6, Bình Tân, huyện Bình Chánh.

Đ.LÝ

Tin cùng chuyên mục