Phẫu thuật lấy gần nửa ký tóc trong dạ dày bệnh nhi 7 tuổi

Bé N., 7 tuổi, được gia đình dẫn đi khám vì đại tiện không tự chủ, són phân. Qua siêu âm, các y bác sĩ phát hiện trong dạ dày bệnh nhi có nửa ký tóc. Bệnh nhi chẩn đoán mắc chứng Rapunzel, thích ăn tóc.

Ngày 8-11, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa phẫu thuật thành công, lấy gần nửa ký tóc trong dạ dày bệnh nhi 7 tuổi.

Bệnh nhi P.T.K.N, 7 tuổi, được gia đình dẫn đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi khám vì có dấu hiệu đi đại tiện không tự chủ, són phân. Qua siêu âm, các y bác sĩ phát hiện bệnh nhi có khối u lớn ở vùng thượng vị, quá trình nội soi và kiểm tra, khẳng định khối u này nằm dạ dày bệnh nhi là khối tóc lớn. Bệnh nhi chẩn đoán mắc chứng Rapunzel, thích ăn tóc.

Ekip y, bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Sản - Nhi đã phẫu thuật mở dạ dày và lấy gần nửa ký tóc.

Phẫu thuật lấy gần nửa ký tóc trong dạ dày bệnh nhi 7 tuổi ảnh 1 Các y, bác sĩ phẫu thuật và lấy ra gần nửa kg tóc từ dạ dày bệnh nhi 7 tuổi

Theo bác sĩ Phạm Xuân Duy, Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cho biết, hội chứng Rapunzel rất hiếm gặp. Bệnh nhân mắc hội chứng này có biểu hiện thích ăn tóc của mình và của người khác, lâu dần tóc tạo búi tích lũy trong dạ dày và ruột với các triệu chứng thường gặp như đau bụng, nôn, táo bón, tiêu chảy, sụt cân, một số trường hợp biến chứng tắc ruột, thủng ruột, viêm phúc mạc.

Tin cùng chuyên mục