Phim đầu tay của Triệu Vy: “Choáng” vì doanh thu khủng

Triệu Vy đang có khả năng trở thành nữ đạo diễn Trung Quốc có doanh thu phòng vé cao nhất với bộ phim đầu tay Gửi tuổi xuân đã qua (gọi tắt Chí thanh xuân - ảnh). Sau 7 ngày công chiếu, tính đến hết ngày 2-5, doanh thu phòng vé đã lên tới 350 triệu nhân dân tệ (NDT).
Phim đầu tay của Triệu Vy: “Choáng” vì doanh thu khủng

Triệu Vy đang có khả năng trở thành nữ đạo diễn Trung Quốc có doanh thu phòng vé cao nhất với bộ phim đầu tay Gửi tuổi xuân đã qua (gọi tắt Chí thanh xuân - ảnh). Sau 7 ngày công chiếu, tính đến hết ngày 2-5, doanh thu phòng vé đã lên tới 350 triệu nhân dân tệ (NDT).

Tranh với Iron man 3

Với sự tham gia diễn xuất của Triệu Hựu Đình, Dương Tử San, Han Geng … Chí thanh xuân rầm rộ khởi chiếu ngày 26-4 và phá kỷ lục phim Hoa ngữ có doanh thu cao nhất trong ngày đầu công chiếu với 32,6 triệu NDT tiền vé. Sau vài ngày, bộ phim đạt ngưỡng doanh thu 140 triệu NDT. Trong những ngày tiếp theo, thu nhập từ bán vé của bộ phim tiếp tục được giữ vững ở vị trí quán quân. Thậm chí ngày 1-5, dù bộ phim bom tấn Iron man 3 tràn ngập màn bạc toàn cầu thì Chí thanh xuân vẫn đạt tỷ lệ người xem lên tới 43,09%.

Góc quay nghệ thuật, hình ảnh ấn tượng, ngôn từ nhẹ nhõm, âm thanh thanh thoát và giá vé bình dân là những nguyên nhân khiến Chí thanh xuân trở thành hiện tượng mới trong giới điện ảnh Trung Quốc Đại lục. Nếu như giá vé của Iron Man 3 từ 80NDT – 100NDT/vé thì Chí thanh xuân tại phòng vé Bắc Kinh là 50NDT/vé, còn ở các tỉnh thành khác thì chỉ 35NDT/vé.

Hiện tượng lạ

Trước Triệu Vy, chỉ có 4 nữ đạo diễn đạt đến doanh thu trăm triệu NDT: Hồ Mai với phim Khổng Tử, Từ Tịnh Lôi với Khuấy động, Lý Ngọc với Tiếp xúc và Từ Hiểu Lộ với Bắc Kinh gặp Seatle. Ngoài doanh thu khủng, cụm từ Chí thanh xuân trở thành đề tài bàn tán xôn xao trong dư luận và nóng hơn bao giờ hết trên các mạng tra cứu, kênh thông tin ở Trung Quốc.

Trước và sau khi ra mắt, Chí thanh xuân tràn ngập hình ảnh, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo mạng, diễn đàn, mạng xã hội, thậm chí lấn sân cả thông tin kinh tế trên trang chủ các trang thông tin thương mại, mua sắm… Nhà phê bình điện ảnh Hàn Hạo Nguyệt nhận xét: “Chí thanh xuân đã chạm được đến những vùng nhạy cảm nhất trong ký ức, trong tâm trí mọi người. Người lạc quan thông qua bộ phim sẽ thấy yêu đời hơn; người sầu muộn, gặp nhiều sóng gió, cảm thấy được an ủi phần nào”. Bên cạnh lời ca ngợi, cũng có không ít ý kiến chê bai, chẳng hạn như tình tiết của bộ phim khiến người xem có cảm giác đầu voi đuôi chuột, đề tài tuổi thanh xuân không có gì mới lạ, nội dung cũng na ná như những phim về tuổi trẻ như Bầu trời tuổi 17, Cánh cổng xanh, Mùa hè vĩnh cửu… Hiện đã có 32 triệu lượt người bình luận về đề tài Chí thanh xuân trên mạng xã hội Sina, đồng thời hàng chục triệu người dùng khác cũng sử dụng các công tụ tìm kiếm để tra cứu, tìm kiếm các thông tin bên lề của bộ phim.
 

VIỆT ANH

Tin cùng chuyên mục