Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19

Ngày 11-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Chánh sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Trước khi hội nghị sơ kết diễn ra, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19 ảnh 1 Các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Ảnh: VĂN MINH

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM ghi nhận và đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Bình Chánh.

Huyện Bình Chánh là địa bàn rộng, dân số đông, cư dân phân bố không đều, dân tạm trú đa số ở nhà trọ, điều kiện kinh tế khó khăn. Đồng chí Lê Hòa Bình đánh giá, bằng sự nỗ lực rất lớn, huyện Bình Chánh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị sớm triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch, với nhiều mô hình, cách làm mới mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giúp cho huyện kiểm soát được dịch bệnh.

Huyện Bình Chánh đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” do TPHCM phát động với mô hình thực hiện chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch”, huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thị trấn triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp từ xét nghiệm, tiêm vắc xin, chăm lo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19 ảnh 2  Phó Chủ tịch UBND TPHCM  Lê Hòa Bình ghi nhận và đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH

Đặc biệt, huyện đã triển khai thực hiện nhiều mô hình chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch, cụ thể có mô hình “Bình Chánh chung tay, giúp nhau vượt khó” huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ chăm lo cho hộ dân khó khăn; mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm lo cho trẻ em mồ côi cha mẹ do đại dịch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình lưu ý những khó khăn, hạn chế mà huyện cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để công tác phòng chống dịch cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19 ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch trong thời gian qua. Ảnh: VĂN MINH

Đồng thời Phó Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo huyện tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, huyện Bình Chánh tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế xã hội theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Chỉ thị 18 của UBND TPHCM.

Đồng chí yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch hoặc có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Huyện Bình Chánh tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát dịch trong giai đoạn hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19 ảnh 4 Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch trong thời gian qua. Ảnh: VĂN MINH

Song song với đó, huyện cần chủ động rà soát, chuẩn bị và kịp thời cấp phát túi thuốc cho bệnh nhân F0 (các túi A, B, C) theo hướng dẫn, trong đó cần tăng cường chuẩn bị cơ số gói C, tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp bệnh nhân F0 điều trị tại nhà không tiếp cận được gói thuốc điều trị. Đồng thời, huyện rà soát tình hình nguồn nhân lực để chủ động thành lập các trạm y tế lưu động tương ứng với số F0 mắc mới.

Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể của huyện Bình Chánh tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới.

Trong đó, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh yêu cầu, quán triệt thực hiện nghiêm 3 trụ cột trong công tác phòng chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân nghiêm túc thực hiện 5K; phát huy vai trò người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể trong phòng chống dịch; tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình trong thời gian tới; tập trung chăm lo tốt an sinh xã hội, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19….
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19 ảnh 5 Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam ghi nhận ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình. Ảnh: VĂN MINH

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng đã báo cáo những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua.

Điểm qua báo cáo những kết quả nổi bật như trong đợt dịch Covid-19 lần 4 này, huyện Bình Chánh huy động cả hệ thống chính trị, tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện tham gia hỗ trợ chống dịch. Huyện đã nỗ lực vận động trang thiết bị y tế hiện đại, thuốc men với số lượng, giá trị rất lớn để các khu cách ly, bệnh viện dã chiến của huyện kịp thời chăm sóc, điều trị người bệnh. Đặc biệt, các bệnh viện dã chiến của huyện đã chăm sóc điều trị và cho xuất hiện hơn 26.569 người mắc Covid-19, trong đó gần 1.000 trường hợp nặng được cứu chữa khỏi.

 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình: Huyện Bình Chánh tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch Covid-19 ảnh 6 Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng đã báo cáo những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Ảnh: VĂN MINH

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đánh giá hiện nay dịch Covid-19 đang có xu hướng tăng trở lại trên địa bàn TPHCM nói chung và huyện Bình Chánh nói riêng. Xu hướng gia tăng này khi TPHCM nới lỏng giãn cách đã được dự báo trước, do đó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai các kế hoạch, giải pháp phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục