Phỏng vấn một sợi dây

- Chào dây, trước hết vui lòng cho biết nên gọi dây là chị hay anh?

- Em nghĩ rằng giới tính không quan trọng, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật. Ranh giới của nam nữ càng nhòe nhoẹt, nếu nhà báo có đi xem hát, xem kịch hay xem tạp kỹ. Thiếu gì chuyện đực rựa èo ẹo mặc váy lên sân khấu, giả giọng làm phụ nữ. Nữ giả nam thì ít hơn, nhưng vẫn có.

- Chúng tôi làm cuộc phỏng vấn này, bởi sắp tới hoạt động biểu diễn sẽ bị quản lý chặt, và những người vi phạm sẽ có thể bị “treo”...

- À, anh đang nói về chuyện nghệ sĩ ăn mặc phản cảm. Nhưng với tư cách một sợi dây, em nghĩ rằng bảo “treo” thật ra chỉ mang tính hù, chứ việc thực hiện sẽ còn xa lắc.

- Tại sao?

- Em rút ra kết luận từ kinh nghiệm quá khứ. Thiếu gì lúc, người ta đã hầm hừ, đập bàn đập ghế nói rằng ăn mặc hở hang phản cảm sẽ bị phạt. Nhưng không ai định nghĩa được thế nào là “hở”, nên từ mặc dài, ca sĩ ngày càng mặc ngắn. Từ chỗ mặc đầy đủ quần áo, bây giờ họ chỉ khoái khoác lưới, mặc ren, quấn lụa... Tóm tắt là bất kể thời tiết, cứ khoe da thịt ra thì mới... nóng!

- Lần này, có vẻ cơ quan quản lý sẽ mạnh tay.

- Mạnh hay yếu em chả biết. Nhưng cái bài dọa “treo” thì cũ mèm rồi. Nói mãi mà không làm được, trách nhiệm dĩ nhiên chẳng phải của sợi dây!

Tư Quéo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Giao thông - Đô thị

Đầu tư hạ tầng giao thông: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, ngành giao thông được bố trí 420.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, trừ chi phí bảo hành và dự phòng, bình quân 4 năm còn lại ngành sẽ giải ngân hơn 80.000 tỷ đồng/năm. Việc giải ngân với nguồn vốn kỷ lục làm dư luận lo ngại về năng lực triển khai, kiểm soát tiến độ, chất lượng của ngành giao thông. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xung quanh vấn đề này.

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận