Phương Thanh lần đầu giới thiệu 3 định dạng album băng cối, đĩa than, CD cho sự trở lại

Mở màn cho chuỗi hoạt động âm nhạc năm 2021, Phương Thanh chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc mang tên Trống vắng – Những ca khúc đỉnh nhất thập niên 90. Album gồm 8 ca khúc gắn liền với sự nghiệp của nữ ca sĩ như Giã từ dĩ vãng, Một thời đã xa, Tiếng rao, Ta chẳng còn ai, Trống vắng, Đêm lao xao, Khi giấc mơ về - Vì em yêu anh.
Phương Thanh giới thiệu đến công chúng album hi-end. Ảnh: LÊ HUY

Đây cũng là lần đầu tiên Phương Thanh phát hành album dưới cả 3 định dạng CD - đĩa than - băng cối và là album Acoustic rock có chất lượng âm thanh Hi-end đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Album được nhạc sĩ Nguyễn Hà biên tập, cùng sự hỗ trợ của acoustic & electric guitar Lê Ngọc Đăng Khoa, nylon guitar Phùng Anh Duy, drums &percussion Lương Bỉnh Khôi, bass Trần Chánh Thảo, saxophone Anh Thi, background vocal Tuấn Khanh - Minh Trang. 

Phương Thanh làm mới hit đình đám của mình bằng album hi-end. Ảnh: LÊ HUY

Chia sẻ về lý do thực hiện album, Phương Thanh cho biết là cơ duyên trong một lần cà phê với nhạc sĩ Nguyễn Hà và được anh giới thiệu, kết nối với phòng thu Class A Recording Studio.

Tận mắt chứng kiến niềm đam mê mãnh liệt về thế giới hi-end của anh Lầu Nhật Duy, Giám đốc Class A Recording Studio, nên quyết định thực hiện album tuyển tập những bản hit thập niên 90 của mình. Những bản hit được vang lên bằng giọng hát của Phương Thanh 24 năm trước nay được hòa âm acoustic rock trong phòng thu Hi- End -nơi mà âm thanh của nghệ sĩ vang lên trọn vẹn, không tiêu hao, không biến dạng và giữ được hồn cốt của giọng hát thương hiệu.

Quá trình thực hiên album diễn ra trong 6 tháng với 3 định dạng CD, đĩa than và băng cối phù hợp với từng sở thích nghe nhạc của nhiều đối tượng khán giả. Nếu Tiếng rao với phần hòa âm đặc biệt đã giúp người nghe như đang ở giữa một ngã tư với đủ những thanh âm rộn rã của thành phố phương Nam thì người nghe lại thấy đã tai với Trống vắng rực lửa hay Giã từ dĩ vãng da diết lòng người… Sau bao thăng trầm của cuộc sống, chứng kiến nhiều sự đổi thay của showbiz, với album này Phương Thanh muốn tìm về với chính bản ngã trong giọng hát của mình. 

Tại buổi giới thiệu album, lần đầu tiên giới truyền thông và khán giả chứng kiến một buổi thu âm trọn vẹn của ca sĩ với sự góp mặt của đầy đủ thành viên ban nhạc cùng công nghệ thu âm cho ra đời một file âm thanh chất lượng.

Phương Thanh lần đầu giới thiệu 3 định dạng album băng cối, đĩa than, CD cho sự trở lại ảnh 3 Lần đầu tiên Phương Thanh thu âm trực tiếp trước sự chứng kiến của giới truyền thông. Ảnh: LÊ HUY

Ca sĩ Lam Trường chia sẻ cảm xúc vui mừng, hãnh diện và tự hào khi được nghe album mới lần này. Anh cho biết từ lúc còn học ở Mỹ với nhạc sĩ Đức Trí, tham quan những phòng thu đỉnh cao anh luôn và chứng kiến quá trình thu âm của họ thì anh biết độ khó của việc sản xuất album Hi-end chất lượng cao là thế nào. Chính vì vậy, anh vui mừng cho lần trở lại của Phương Thanh.

Buổi ra mắt album của Phương Thanh còn còn sự góp mặt của ca sĩ Ngọc Linh, Lê Minh MTV, diễn viên Mai Thu Huyền, diễn viên Gia Bảo, fashionisto Thuận Nguyễn, diễn viên Mạnh Phương, My Trần, rocker Kan, Tích Kỳ, MC Minh Xù. Dàn nghệ sĩ đều bày tỏ sự hào hứng và thích thú khi thưởng thức một album acoustic rock.

Phương Thanh lần đầu giới thiệu 3 định dạng album băng cối, đĩa than, CD cho sự trở lại ảnh 4 Ca sĩ Lam Trường tự hào vì Phương Thanh ra mắt album băng cối. Ảnh: LÊ HUY
Phương Thanh lần đầu giới thiệu 3 định dạng album băng cối, đĩa than, CD cho sự trở lại ảnh 5 Dàn nghệ sĩ đến chung vui với album đặc biệt của Phương Thanh. Ảnh: LÊ HUY

Liên tiếp trong tháng 4 và tháng 5, Phương Thanh sẽ có nhiều đêm diễn minishow để giới thiệu album tại TPHCM, Vũng Tàu, Hà Nội. Cũng trong năm 2021, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 1 album phòng thu cô ấp ủ suốt 8 năm nay với nhiều ca khúc và MV có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ.

Tin cùng chuyên mục