Quận 7 trao học bổng cho hơn 630 học sinh, sinh viên

Ngày 9-10, Quận ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và học bổng Khuyến tài 1 và 1 trong năm học 2022 - 2023 cho 632 học sinh, sinh viên.

Đây là các em thuộc diện gia đình có công với cách mạng; hộ nghèo; các em mồ côi do Coivd-19; học sinh, sinh viên hiếu học, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan, năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu hơn 1 tháng với những bộn bề lo toan của cuộc sống hàng ngày, nhất là những gia đình còn nhiều khó khăn. Song, các bậc phụ huynh đã nỗ lực đầu tư lo cho con em mình việc học được tốt nhất có thể.

Quận 7 trao học bổng cho hơn 630 học sinh, sinh viên ảnh 1 Lãnh đạo UBND quận 7 trao học bổng cho các em học sinh tiểu học. Ảnh: THU HƯỜNG
Thấu hiểu hoàn cảnh đó, học bổng Nguyễn Hữu Thọ và học bổng Khuyến tài 1 và 1, năm học 2022-2023 ra đời. Đây là một trong những giải pháp mà Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân của quận 7 cùng chung sức, nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng, chia sẻ một phần khó khăn cùng với phụ huynh, chăm lo tạo điều kiện thuận lợi để các em hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường.
Quận 7 trao học bổng cho hơn 630 học sinh, sinh viên ảnh 2 Các em học sinh THCS trên địa bàn nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: THU HƯỜNG

“Các cô chú lãnh đạo quận, các đơn vị mạnh thường quân và phụ huynh luôn mong các em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống để không phụ công ơn của cha mẹ, không phụ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Đó cũng chính là sự thể hiện thiết thực nhất của các em để đáp lại công ơn của cha mẹ, nhà trường và toàn xã hội”, Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan gởi gắm đến các em học sinh, sinh viên nhận học bổng.

Tổng giá trị học bổng quận 7 trao đợt này là gần 1,4 tỷ đồng (mỗi suất trị giá từ 1,5-3 triệu đồng).

Tin cùng chuyên mục