Quân đội làm giường giấy trang bị trong khu cách ly

Trung bình mất khoảng 5 phút hoàn thành một chiếc giường giấy (gồm 10 thùng carton). Một trung đội dân quân có thể lắp 40-50 chiếc giường trong 1 giờ đồng hồ.
Những chiếc giường giấy được đưa vào khu cách ly tại Trường Mầm non Đỗ Quyên (phường Bình Hưng Hòa). Ảnh: HỒ LÊ
Những chiếc giường giấy được đưa vào khu cách ly tại Trường Mầm non Đỗ Quyên (phường Bình Hưng Hòa). Ảnh: HỒ LÊ

Ngày 27-7, Thượng tá Nguyễn Thanh Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Bình Tân (TPHCM), cho biết, sau khi nhận được các thùng carton từ UBND quận vận động tài trợ, cán bộ, chiến sĩ của quận đội đã thiết kế lắp ráp thành những chiếc giường giấy, phục vụ cho lực lượng tham gia phòng chống dịch, cũng như đưa vào các khu cách ly trên địa bàn quận. 

Trung bình mất khoảng 5 phút hoàn thành một chiếc giường giấy (gồm 10 thùng carton). Một trung đội dân quân có thể lắp 40-50 chiếc giường trong 1 giờ đồng hồ. Mô hình giường giấy này mang lại hiệu quả cao, không chỉ giá thành thấp, đáp ứng tính cơ động, dễ lắp ráp và tháo dỡ nhanh, đặc biệt giường giấy có thể tái chế, bảo vệ môi trường.

Đến nay, cán bộ, chiến sĩ quận đội đã thiết kế, lắp ráp hơn 100 chiếc giường giấy làm từ thùng carton. Số giường này được trang bị cho lực lượng dân quân tham gia phòng chống dịch trên địa bàn và chuyển hơn 50 chiếc giường vào khu cách ly tại Trường Mầm non Đỗ Quyên (phường Bình Hưng Hòa). 

Tin cùng chuyên mục