Quảng Bình: Đưa vào khai thác du lịch hang động 31km

Quảng Bình: Đưa vào khai thác du lịch hang động 31km

Động Thiên Đường (ảnh) dài 31km, được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ của thế giới mà đoàn từng khảo sát. Được sự đồng ý của UNESCO, Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Trường Thịnh đã đầu tư giai đoạn 1 vào Thiên Đường 83 tỷ đồng. Tập đoàn Trường Thịnh tập trung đầu tư động Thiên Đường và theo kế hoạch sẽ đưa vào khai thác nhân kỷ niệm Quốc khánh 2-9 này.

Quá trình thực hiện dự án, nhà đầu tư đã tuân thủ các yêu cầu khắt khe của IUCN (Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế) về các cẩm nang ứng xử với hang động. Giữ nguyên hiện trạng thạch nhũ, đường tham quan cho du khách được dựng sàn gỗ riêng nhằm bảo tồn thạch nhũ khỏi sự tác động tiêu cực của du khách. Sử dụng ánh sáng trắng, không tạo điều kiện cho rêu tảo địa y phát triển, giữ được hình ảnh thực, tự nhiên của các khối thạch nhũ.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh hy vọng: “Việc đưa vào khai thác động Thiên Đường sẽ giúp cho du lịch Quảng Bình phát triển lên một tầm cao mới”.

M.PHONG


Trao học bổng cho hơn 200 HS-SV miền Trung

Giáo sư Odon Vellet thuộc Trường Đại học Sorbonne (Pháp) và Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng cho 219 cho học sinh, sinh viên giỏi, học sinh đoạt giải cao ở các kỳ thi Olympic Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học trong nước và quốc tế và học sinh dân tộc thiểu số, con em làng SOS vượt khó học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng đối với học sinh và 7,5 triệu đồng đối với sinh viên.

N.HÙNG

Tin cùng chuyên mục