Quảng Ninh: Đón 2 trẻ sinh đôi từ thụ tinh trong ống nghiệm

Ngày 23-2, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, lần đầu tiên, đơn vị đón 2 trẻ sơ sinh từ IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) ra đời tại bệnh viện, đặc biệt đây là song thai cùng trứng, 1 bánh nhau, 1 buồng ối. 
Quảng Ninh: Đón 2 trẻ sinh đôi từ thụ tinh trong ống nghiệm ảnh 1 Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đón 2 trẻ sinh đôi từ IVF
Hai trẻ là con của vợ chồng chị Đào Thị Bích T. và anh Nguyễn Thành C. ở thành phố Hạ Long. Trước đó, Khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã tiếp nhận sản phụ Đào Thị Bích T. (31 tuổi) nhập viện với chẩn đoán chuyển dạ lần một, song thai 37 tuần, một ngôi đầu, một ngôi ngược. Sau thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai. Ca phẫu thuật thành công “mẹ tròn con vuông”, 2 bé trai chào đời trong tình trạng khỏe mạnh, một bé nặng 2.200g và bé còn lại nặng 2.300g. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã thực hiện phương pháp cắt dây rốn chậm giúp bé giảm bớt nguy cơ thiếu máu sau sinh và đảm bảo tốt các chỉ số chẩn đoán sau sinh. 
Bác sĩ Đỗ Duy Long, phụ trách kíp phẫu thuật, cho biết song thai cùng trứng là sự phát triển từ một trứng thụ tinh bởi một tinh trùng, nhưng trong quá trình phát triển đã chia làm 2 thai. Song thai dạng này sẽ sinh ra 2 bé hoàn toàn giống nhau về hình dạng bên ngoài, kiểu gien di truyền và có cùng giới tính.
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cũng cho biết, đến nay sau hơn 1 năm hoạt động, Khoa Hỗ trợ sinh sản đã cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn, khám về sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng trước khi lập gia đình và trước khi chuẩn bị có con; khám và điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn; các bệnh lý nam học về rối loạn tình dục, vô sinh nam, viêm nhiễm sinh dục. Cùng với đó, bệnh viện đã hoàn thành điều trị hơn 300 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh-thành khác nhau, trong đó có nhiều bệnh nhân đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm ở các đơn vị hỗ trợ sinh sản khác thất bại, nhưng đã thành công khi thực hiện tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục