Saigon Co.op chuẩn bị 110.000 tấn hàng hóa tết

Saigon Co.op chuẩn bị 110.000 tấn hàng hóa tết

(SGGP).- Tin từ Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đến nay Saigon Co.op đã hoàn thành kế hoạch chuẩn bị, dự trữ hàng hóa cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, với tổng lượng hàng 110.000 tấn, tăng 15% so với năm trước, tương ứng với tổng trị giá hơn 3.000 tỷ đồng. Các nhóm hàng có mức dự trữ cao là nước giải khát, bia, trái cây và rau củ quả. Để đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, ngay từ giữa năm 2016, Saigon Co.op đã tích cực phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần để chủ động điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn và tiết kiệm.

Saigon Co.op luôn chủ động nguồn hàng và ổn định giá bán. Ảnh: Thanh Tấn

Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, thì công tác phát triển mạng lưới cũng được Saigon Co.op tập trung triển khai để đưa hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng. Dự kiến, từ nay đến cuối năm Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 siêu thị  Co.opmart và khoảng 20 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đồng thời cũng sẽ công bố đưa vào hoạt động một số mô hình kinh doanh tiện lợi mới để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng tết đối với cộng đồng.

Dịp tết năm nay, Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới, có chất lượng cùng với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món... và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.

Cùng với những mặt hàng bình ổn, Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% - 50%, kết hợp các dịch vụ tiện ích.

Về kế hoạch bán hàng lưu động, hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong dịp tết sẽ tổ chức ít nhất 160 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, các KCX-KCN nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân. Với sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, hệ thống siêu thị Co.opmart và các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng số lượng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo hơn.

THÁI NGUYỆT

Tin cùng chuyên mục