San lấp mặt bằng trái phép gây ngập úng đất nông nghiệp

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, cho biết vừa tiếp nhận đơn kêu cứu của các hộ dân bị ngập nước sau khi một gia đình trong khu vực tổ chức san lấp mặt bằng trái phép, chặn dòng chảy và cống thoát nước trong khu vực, gây ngập úng hàng ngàn mét vuông đất nông nghiệp trong thời gian dài.
Theo khảo sát của cơ quan chức năng, cánh đồng thuộc ấp 1 và ấp 4, xã Xuân Thới Thượng (có khoảng 50 hộ trồng hoa màu) có hướng thoát nước tự nhiên từ thửa ruộng cao xuống các thửa ruộng thấp, có cống băng qua đường Xuân Thới Thượng 4 để dẫn nước xuôi về kênh Trung ương (chảy qua 2 huyện Hóc Môn và Bình Chánh) từ nhiều năm trước.
Tuy nhiên thời gian qua, bà Nguyễn Thị Thơ (83 tuổi, ngụ ấp 1, xã XTT) cùng 2 người con  đã đổ hàng chục khối đất san lấp mặt bằng trái phép lên phần đất nông nghiệp của gia đình, đồng thời bít cống thoát nước, gây cảnh ngập úng trên diện rộng và trong thời gian dài khiến người dân mất trắng nhiều hécta hoa màu...
Chính quyền địa phương đã báo cáo Thường trực UBND huyện Hóc Môn và vận động chủ đất khơi thông dòng chảy nhưng không có kết quả. Dù đã liên hệ trực tiếp với Phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn và các đơn vị chức năng của huyện này, nhưng chúng tôi đã không nhận được câu trả lời về giải pháp xử lý tình trạng trên.

Tin cùng chuyên mục