Sắp xếp nhân sự dôi dư khi thành lập TP Thủ Đức

Sở Nội vụ TPHCM vừa có tờ trình về lộ trình, phương án sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn TPHCM trong giai đoạn 2019-2021. 
Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ phục vụ người dân quận Thủ Đức. Ảnh: KIỀU PHONG
Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ phục vụ người dân quận Thủ Đức. Ảnh: KIỀU PHONG

Dự kiến, cán bộ, công chức, viên chức dôi dư sau khi lập TP Thủ Đức là 399 người. Số cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau khi sáp nhập 19 phường trên địa bàn TPHCM là 235 người. Trong năm 2021, căn cứ vào lộ trình sắp xếp các phường sẽ rà soát tiêu chuẩn, những trường hợp không đủ điều kiện hoặc đến tuổi nghỉ hưu, hết tuổi lao động thì giải quyết chế độ, chính sách theo quy định.

Những trường hợp đủ điều kiện để tiếp tục bố trí sẽ điều động sang đơn vị mới hoặc xét chuyển công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên. Đối với trường hợp đủ điều kiện nhưng không thể bố trí tại chỗ thì Sở Nội vụ TP hướng dẫn thủ tục điều động sang nơi khác, xét chuyển vào vị trí mới hoặc đăng ký thi tuyển công chức theo quy định…

Đối với cán bộ, công chức, viên chức tại TP Thủ Đức, trong năm 2021 sẽ lập danh sách những người tiếp tục công tác, số người dôi dư trong giai đoạn 2021 - 2025. Trường hợp không đủ điều kiện hoặc đến tuổi nghỉ hưu, hết tuổi lao động giải quyết chế độ, chính sách theo quy định. Trường hợp đủ điều kiện nhưng không thể bố trí công tác, Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ TP tổng hợp và rà soát nhu cầu các nơi khác để tham mưu điều động hoặc xét chuyển viên chức thành công chức và bố trí vị trí công tác.

Ngoài ra, Sở Nội vụ đề xuất chọn trụ sở UBND quận 2 hiện nay làm nơi đặt trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức; trụ sở UBND quận 9 làm trụ sở MTTQ và các đoàn thể TP Thủ Đức; trụ sở UBND quận Thủ Đức làm trụ sở HĐND và UBND TP Thủ Đức. 

Tin cùng chuyên mục