Sạt lở núi, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk


Do mưa lớn kéo dài khiến núi Chư Quanh ở xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk bị sạt lở vùi lấp nhiều căn nhà.

Sáng 30-11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang hỗ trợ, sơ tán người dân ở những vùng sạt lở núi, ngập lụt trên địa bàn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Theo ông Long, từ sáng 29-11, trên địa bàn bắt đầu mưa lớn và liên tục khiến hơn 20 căn nhà ở khu vực ven suối bị ngập lụt, núi Chư Quanh ở xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) bị sạt lở đất làm sập hoàn toàn 3 căn nhà. Bên cạnh đó, nhiều ngôi nhà ở xã Hòa Lễ cũng bị đất đá vùi lấp một phần.

Núi Chư Quanh bị sạt lở vùi lấp nhiều căn nhà 
Cũng theo ông Long, trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã chỉ đạo di dời khẩn cấp nhiều hộ dân tại các thôn 4 và 8 (xã Hòa Lễ), thôn 2 (xã Hòa Phong). Hàng chục hộ dân được chính quyền di dời đến các hội trường thôn, trường học, trụ sở UBND xã.
Sạt lở núi, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk ảnh 2 Hiện trường vụ sạt lở
"Rất may chính quyền địa phương đã ứng phó kịp thời nên không có thiệt hại về người. Hiện nước vẫn dâng cao, UBND huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ người dân di dời kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt" , ông Long thông tin.
Sạt lở núi, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk ảnh 3 Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn
Mưa lớn trong những ngày qua khiến hàng ngàn hécta cây trồng của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị ngập lụt.

Tin cùng chuyên mục