Theo Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng, đèo Bảo Lộc có gần 100 đường cong, trong đó 35 đường cong có bán kính nhỏ dưới 50m, tầm nhìn hạn chế có nguy cơ mất an toàn cao như các điểm: Km98+600, Km99+265 (đường cong liên tục), Km99+600, Km100, Km101+700, Km103, Km104+300.
Để từng bước nâng cao an toàn giao thông trên đèo Bảo Lộc, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng cho chủ trương khắc phục tại 2 vị trí đường cong hay xảy ra tai nạn giao thông là Km101+700 (đài Đức Mẹ), Km104+300 (cầu Bảo Lộc 2) và thay thế mương dọc trên đèo từ mương hở thành mương có đậy đan chịu lực và gia cố bằng bê tông, bổ sung hệ thống an toàn khác như vạch kẻ đường, đinh phản quang, rào hộ lan…
Ngoài ra, cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát, đề xuất hơn 10 vị trí (là khúc cua gấp) cần lắp đặt hệ thống camera giám sát phương tiện phục vụ xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Dự án sẽ triển khai ngay trong năm 2021.
Như Báo SGGP phản ánh, thời gian gần đây, trên quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông làm nhiều người chết, bị thương và khiến tuyến đường huyết mạch nối Lâm Đồng với các tỉnh, thành phía Nam bị ách tắc, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế.
Các tin, bài viết khác
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo
-
Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng
-
Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn