Sẽ phóng vệ tinh LOTUSat-1 lên quỹ đạo vào năm 2023

Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) vừa ký kết gói thầu “Vệ tinh LOTUSat-1, thiết bị và đào tạo nhân lực”, thuộc dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam.

Vệ tinh LOTUSat-1 được thiết kế, chế tạo bởi Tập đoàn NEC (Nhật Bản) và dự kiến được phóng lên quỹ đạo vào năm 2023. Quá trình đào tạo và chuyển giao công nghệ được thực hiện tại nhà máy sản xuất vệ tinh của NEC ở Nhật Bản. 

Đây là dự án vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam được điều phối bởi một công ty Nhật Bản, sử dụng vốn vay ODA theo điều khoản đặc biệt dành cho đối tác kinh tế từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). 

Vệ tinh LOTUSat-1 có trọng lượng 600kg, sử dụng công nghệ cảm biến và radar mới nhất với nhiều ưu điểm như phát hiện các vật thể kích thước từ 1m trên mặt đất, có khả năng quan sát cả ngày lẫn đêm. 

Vệ tinh LOTUSat-1 sẽ chụp ảnh và cung cấp các thông tin chính xác để ứng phó, giảm thiểu các tác động của thảm họa thiên nhiên, biến đổi khí hậu, quản lý nguồn tài nguyên và giám sát môi trường.

Tin cùng chuyên mục