Sẽ xử phạt siêu thị không bán khẩu trang vải kháng khuẩn

Các hệ thống siêu thị Co.opmart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Big C, Aeon… đang cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn TPHCM. Nếu người dân phát hiện các hệ thống phân phối nêu trên không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị gọi ngay về đường dây nóng...
Sẽ xử phạt siêu thị không bán khẩu trang vải kháng khuẩn

Ngày 24-3, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Huỳnh Trang đã ký Văn bản 1777 gửi Sở Thông tin và Truyền thông về việc cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn trên địa bàn TPHCM nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống bệnh dịch Covid-19.

Nội dung của văn bản nêu rõ, hiện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn TP đã đẩy mạnh sản xuất, tăng cường cung ứng nhiều loại khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng khẩu trang phòng chống dịch bệnh của người dân. Trong đó, các hệ thống siêu thị Co.opmart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Big C, Aeon… đang cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn TP.

Do đó, để đảm bảo người dân tiếp cận được nguồn khẩu trang chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP, Sở Công thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo, đài chủ động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, ngày 18-3, Sở Công thương đã có Văn bản số 1656 đề nghị UBND quận, huyện khẩn trương thông tin đến UBND phường, xã, ban quản lý khu phố, ấp, ban quản lý chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn, phòng ngừa dịch bệnh.  

Trong trường hợp người dân phát hiện các hệ thống phân phối nêu trên không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị gọi ngay về đường dây nóng: Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương, điện thoại: 028 38291670; Ông Võ Văn Phúc, điện thoại 0909.495.868; Ông Nguyễn Văn Toại, điện thoại: 0909.495.166 để kịp thời xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục