Sinh viên các khoa, trường thành viên ĐH Huế tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2

Chiều 6-2, ĐH Huế đã có công văn gửi các trường đại học, viện thành viên; các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, ĐH Huế đề nghị các đơn vị thành viên và trực thuộc tiếp tục cho sinh viên được nghỉ đến hết ngày 16-2. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV ĐH Huế tại buổi họp phổ biến công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Sinh viên các khoa, trường thành viên ĐH Huế tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2 ảnh 1 Sinh viên Đại học Huế tiếp tục phải nghỉ học đến hết ngày 16-2

Trước đó vào ngày 31-1, ĐH Huế đã có công văn đề nghị các trường đại học, viện thành viên; các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên nghỉ học đến ngày 10-2.

Trước diễn biến của dịch nCoV, đa số các địa phương vẫn giữ nguyên lịch nghỉ học đã công bố, tuy nhiên một số sở GD-ĐT trình UBND cấp tỉnh quyết định điều chỉnh cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết 16-2 để phòng dịch, trong đó có TPHCM, Quảng Ngãi, Đồng Nai…
* Chiều 6-2, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hà Nội cũng cho biết, Sở đã trình UBND TP Hà Nội đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học trong tuần tới, tức tạm nghỉ học đến hết ngày 16-2 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch nCoV.
Đề xuất này được đưa ra sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội thống nhất về chuyên môn với Sở Y tế. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, nhằm đảm bảo phòng chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tại Hà Nội tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục