Sở Ngoại vụ TPHCM chủ động thích ứng với tình hình mới

Sáng 25-12, Sở Ngoại vụ TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao. 
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao tặng bằng khen của Bộ Ngoại giao cho 2 tập thể. Ảnh: VOH
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao tặng bằng khen của Bộ Ngoại giao cho 2 tập thể. Ảnh: VOH

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao Sở Ngoại vụ đã duy trì có hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; phát huy được vai trò chủ động thích ứng với tình hình mới, nhất là đã nhanh chóng đề xuất triển khai các hoạt động đối ngoại trực tuyến, tổ chức thành công các sự kiện quan trọng giữa lãnh đạo thành phố và các đối tác quốc tế tại Việt Nam. Các hoạt động này đã giúp duy trì sự trao đổi thông tin thường xuyên, cũng như thúc đẩy tìm kiếm những cơ hội mới giữa thành phố và các đối tác quốc tế.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, ở cấp địa phương, Sở Ngoại vụ đã giúp TPHCM  khẳng định là địa phương đi đầu cả nước trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế với mối quan hệ sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, với nhiều tổ chức quốc tế và quốc gia trên thế giới. Đến nay, TPHCM đã có quan hệ hợp tác kết nghĩa với hơn 53 địa phương của 23 nước; đang làm việc chặt chẽ với nhiều đối tác lớn như: Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, để triển khai 9 dự án ODA lớn với tổng mức đầu tư gần 103.000 tỷ đồng. Qua đó, hình ảnh và vị thế của TPHCM ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài vào các dự án trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. 

Trong bối cảnh TPHCM vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, với nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Sở Ngoại vụ đẩy mạnh hơn nữa vai trò điều phối các hoạt động đối ngoại của TPHCM, tăng cường kết nối với các đối tác nước ngoài, góp phần cùng TPHCM hoàn thành những mục tiêu đề ra. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ hỗ trợ sở thực hiện vai trò tiên phong trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để sở hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục