Tính đến thời điểm này, các tour ngắn ngày đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung, một số quốc gia lân cận không phải xin visa như Thái Lan, Singapore, Malaysia… tiếp tục “nóng”. Một số hãng lữ hành cho biết sẽ tiếp tục nhận khách giờ chót.
Thích thú với “Tây ăn tết ta”
Chị Marry Barra, du khách người Anh đến TPHCM cách nay một năm, từng có dịp trải nghiệm chùm tour “Tây ăn tết ta” đã rất thích thú, ngạc nhiên và cho biết sẽ giới thiệu với bạn bè khi họ đến thăm Việt Nam. Chùm tour này là dòng sản phẩm của Saigontourist. Song song đó, du khách quốc tế còn được trải nghiệm những sinh hoạt đặc trưng, tham gia các trò chơi dân gian ngày dịp tết cổ truyền từ mùng 1-4 Tết Nguyên đán.
Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist, ước tính hơn 600 khách quốc tế sẽ tham gia chùm tour độc đáo này. Đáng chú ý, mùa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Saigontourist phục vụ lên tới khoảng hàng trăm đoàn khách quốc tế theo đường hàng không, đường biển và đường sông, lên tới 56.000 lượt khách, trong đó đông nhất là Đức, Pháp, Anh, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc. Tính riêng trong ngày 30 Tết và mùng 2 Tết, Saigontourist sẽ đón tàu biển Glory Sea đến “xông đất” Hạ Long với gần 1.000 du khách và thuyền viên đến từ Hồng Kông (Trung Quốc)…
Tại TPHCM, số đoàn khởi hành trong ngày mùng 1 Tết là 18 đoàn; ngày mùng 2 Tết số đoàn khách đi tour trong nước xuất phát từ TPHCM lên đến 142 đoàn. Thêm nữa, từ 23 tháng Chạp âm lịch đến 10 mùng Tết, Saigontourist phục vụ 7 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị), với tổng số hơn 1.000 khách đi các tuyến Cần Thơ, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu. Ngoài ra, Saigontourist cũng là đơn vị bảy năm liên tiếp được chọn làm đơn vị cung ứng dịch vụ trọn gói cho Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về can thiệp tim bẩm sinh, với các ca phẫu thuật được truyền hình trực tiếp từ các bệnh viện nổi tiếng về hội trường nơi diễn ra hội nghị (như TPHCM, Hà Nội, Bangkok, Hàng Châu). Thành phần tham dự hội nghị này gồm hơn 250 bác sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam, với các diễn giả nổi tiếng đến từ Mỹ, Đức, Anh, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…
Nhộn nhịp xuất ngoại
Xu hướng xuất ngoại đón Tết đã hình thành vài năm gần đây bởi nhiều lý do, mà một trong những nguyên nhân chính là khả năng nắm bắt, thu hút khách của chính các nước trong khu vực. Về phần các hãng lữ hành trong nước, khá nhiều đơn vị đã có những đường tour ấn tượng, chất lượng thu hút du khách, chẳng hạn như TST Tourist, BenThanh Tourist, Du lịch Việt… Tại Saigontourist, mùa Tết Nguyên đán này, thị trường Thái Lan , Singapore, liên tuyến Singapore – Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn là nơi du khách Việt vui chơi, tham quan nhiều nhất.
Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám Đốc Công Ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, đánh giá, so với năm ngoái tình hình kinh doanh năm nay có tín hiệu tốt, khả quan. Cụ thể, những tour đi theo đường hàng không hết vé từ sớm, giá dịch vụ như xe cộ, phòng ốc khách sạn, nhà hàng đều ổn định và không có trường hợp trả vé máy bay, trả phòng hoặc hủy tour như các năm trước. Năm nay khách có chiều hướng đi tour nội địa dài ngày và tập trung khởi hành từ mùng 1, 2 Tết Nguyên đán. Trong đó, khách quan tâm đến những địa danh mới lạ, thiên nhiên yên tĩnh, nhất là các tour lên miền thượng du Đông Bắc hoặc Tây Bắc, Tây Nguyên. Các tour đường bộ liên quốc gia cũng được nhiều khách quan tâm, một phần để tránh những nơi đông đảo, chen lấn và phần khác là thỏa mãn nhu cầu đam mê cái mới.