Sức khỏe 9 công nhân ở Bến Tre bị rơi thang đã dần hồi phục

Ngày 15-2, thông tin từ bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết sức khỏe 9 công nhân (4 nam, 5 nữ) bị tai nạn lao động tại Dự án công trình văn phòng ở phường 4, TP Bến Tre (do Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre làm chủ đầu tư, Công ty CPXD PT đầu tư An Phúc thi công) đã ổn định.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng 14-2, trong lúc thang vận chuyển đưa công nhân lên đến gần tầng 3 thì bất ngờ thùng thang (có 9 công nhân bên trong) rơi xuống nền đất làm tất cả bị thương.

Sau khi sự cố xảy ra, quản lý công trình đã đưa các công nhân đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu. Bà Ngô Thị Thu Thủy, ở xã Bình Phú, TP Bến Tre cũng như 8 công nhân khác đến nay vẫn còn rất bàng hoàng về vụ tai nạn xảy ra tại công trình.

Bà Thủy cho biết, ngày đầu tiên vào làm công nhân ở công trình này, được cán bộ công trình phân công đứng vận hành thùng thang (hệ thống dùng để chuyển vật liệu từ mặt đất lên các tầng trên cao) - cùng với 8 người khác lên tầng 6 lao động. Khi thùng vận thang chạy đến tầng 2 ở độ cao gần 10 mét, thì  bất ngờ rơi tự do xuống đất, bà Thủy và các  công nhân khác bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, sau khi nhập viện, các công nhân được xử lý vết thương và bó bột. Mức độ chấn thương không nghiêm trọng, tình hình bệnh nhân ổn và tiếp tục được theo dõi. Y, bác sĩ của bệnh viện đã tư vấn chuyên môn, tuy nhiên có 7 công nhân xin chuyển viện do có người thân ở TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Dũ, Chánh tranh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bến Tre cho biết: “Đơn vị thi công sử dụng thang tải để vận chuyển người là sai quy định về an toàn lao động.  Sắp tới, Sở LĐ-TB-XH sẽ phối hợp với các ngành có liên quan  tăng cường các biện pháp tuyên truyền để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động nhất là các công trình xây dựng lớn, tăng cường trách nhiệm của chủ thầu xây dựng và chủ đầu tư”.

Hiện tại, công trình đã ngưng thi công, hệ thống vận thang được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục