Tạm biệt Gianluigi Buffon - Không hẹn ngày gặp lại

Hình ảnh Gianluigi Buffon đổ người cản phá loạt luân lưu cuối cùng trong trận tứ kết EURO với đội tuyển Đức rất có thể sẽ là hình ảnh cuối cùng ta thấy anh trong màu áo tuyển Italia. Ở tuổi 38, Buffon nhiều khả năng sẽ chia tay tuyển Italia sau kỳ EURO 2016. Thủ môn có biệt danh “Người nhện” này từng nhiều năm được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, và chính là lá chắn vững chắc trước khung thành tuyển Italia suốt 2 thập kỷ qua.

Chắc hẳn trong số chúng ta, những ai yêu thích nghệ thuật thứ 7, đều đã từng mê mẩn với những cú nhào lộn bay lượn đep mắt trên không trung của chàng Spiderman hiền lành điển trai trong các phần của bộ phim bom tấn “Người nhện”, loạt phim luôn khuynh đảo phòng vé mỗi khi công chiếu. Các vai diễn người nhện với nhiều tài tử tài năng điển trai thủ vai luôn mang lại những thành công vang dội.

Ở một thế giới hoàn toàn khác, không phải của thế giới điện ảnh nhưng cũng biết bay lượn và thể hiện xuất sắc không kém, một chàng trai đã vào vai “người nhện” một cách quá tuyệt vời, “người nhện” của thế giới túc cầu giáo. Chàng tài tử ấy không ai khác, đó chính là Gianluigi Buffon. Đó là những gì anh đã làm được suốt một thập kỷ qua. Nhưng trong cái khoảnh khắc ấy, loạt sút luân lưu may rủi để vào bán kết EURO 2016, tôi đã như nấc nghẹn khi tuyển Ý phải dừng bước và hơn thế nữa tôi biết rằng ngày ấy đã đến, tấm màn nhung rồi cũng phải khép lại theo đúng quy luật thời gian vốn có của nó, quy luật của cuộc sống…

Gianluigi Buffon trở thành một hiện tượng của bóng đá thế giới cách đây 18 năm khi từng bước nắm vai trò là thủ môn số 1 của đội tuyển Italia ở tuổi 20, và có gần 10 lần đeo băng thủ quân đội tuyển áo Thiên thanh, từng bước lên đỉnh cao vinh quang cùng đội bóng quê hương tại World Cup 2006 tổ chức trên đất Đức. Với tôi, anh là một “người nhện” đáng yêu có đôi tay hút bóng như dính tơ nhện siêu hạng.

Cú đổ người cản phá không thành công pha đá penalty cuối cùng của Buffon gây nhiều nuối tiếc trong tôi. Nếu thành công, anh đã ghi dấu ấn chói lọi của mình trong 1 trận cầu đỉnh cao nhiều toan tính, và cuộc chia tay của anh sẽ trọn vẹn hơn.

Xin tạm biệt Gianluigi Buffon, tượng đài của bóng đá thế giới. Tạm biệt anh và không hẹn ngày gặp lại!

Luật sư NGUYỄN HỒNG LÂM

Tin cùng chuyên mục