Tặng bản quyền Tủ sách “Hạt giống tâm hồn”​ làm sách nói cho người khiếm thị, các trại giam

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” ở Hà Nội ngày 16-12, Công ty First News - Trí Việt công bố tặng bản quyền Tủ sách “Hạt giống tâm hồn” làm sách nói, sách nổi cho cộng đồng người khiếm thị và các trại giam Việt Nam.
Bà Vũ Dương Thuý Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư Viện đại diện nhận bản quyền Tủ sách “Hạt giống tâm hồn”
Bà Vũ Dương Thuý Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư Viện đại diện nhận bản quyền Tủ sách “Hạt giống tâm hồn”

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News - Trí Việt, chia sẻ: “Khoảng 17 năm trước, First News từng là đơn vị tiên phong mang sách vào tận các trại giam và tổ chức nhiều chương trình nói chuyện với phạm nhân. Qua những lần tổ chức, chúng tôi hiểu rằng, ở những nơi đó không chỉ cần sách mà còn cần sự quan tâm và yêu thương. Tuy nhiên, do điều kiện không cho phép nên First News vẫn chưa thể đi hết các trại giam trong cả nước mà chỉ mới làm được ở một số trại giam ở miền Nam, miền Trung. Chúng tôi đã nhận được hàng trăm lá thư của phạm nhânTới đây, tôi mong Vụ Thư viện và các đơn vị cùng chung tay để tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hơn”.

Đối với người khuyết tật, First News cho biết đặt ưu tiên lên hàng đầu vì luôn quan tâm đến những tấm gương vượt khó. First News là đơn vị phát hành sách duy nhất trong 17 tập thể và 7 cá nhân được nhận giải thưởng tại hội nghị lần này của Bộ VHTT-DL vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển văn hoá đọc.

Tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà đã đánh giá kết quả hơn 2 năm triển khai đề án với những thành tựu, hạn chế, xác định phương hướng và các giải pháp cụ thể để tiếp tục triển khai hiệu quả đề án trong thời gian tới.

Tặng bản quyền Tủ sách “Hạt giống tâm hồn”​ làm sách nói cho người khiếm thị, các trại giam ảnh 1 Quang cảnh hội nghị

Năm 2019, Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tiếp tục được triển khai sâu rộng tại nhiềubộ, ngành địa phương, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, tạo môi trường giúp cho người dân có thêm cơ hội để tiếp cận với thông tin và tri thức.  

Theo thống kê của Bộ VH-TT-DL, năm 2019, hệ thống thư viện công cộng Việt Nam có tổng số 24.080 thư viện (tăng 14%); trong đó, số thư viện cấp xã là 3.290 thư viện (tăng 11%); số phòng đọc sách, tủ sách cơ sở là 19.881 (tăng 11,4%) so với năm 2018. Về nguồn lực thông tin trong hệ thống thư viện công cộng, năm 2019, tổng số bản sách trong hệ thống thư viện công cộng đạt gần 44 triệu bản sách (tăng 3% so với năm 2018). Tính đến nay, bình quân số bản sách/người/năm trong hệ thống thư viện cộng cộng là 0,45.

Năm 2002, First News cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trong tủ sách “Hạt giống tâm hồn”. Liên tục trong 17 năm qua, tủ sách đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 tựa sách, là tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả. 

“Hạt giống tâm hồn” cũng là tên của những chương trình truyền thông, hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn do First News khởi xướng như tặng sách và học bổng cho các em học sinh nghèo miền Tây, cho Quỹ Khuyến Học Việt Nam, cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, ở các tỉnh thành cả nước; trao học bổng và sách nói cho trẻ em và người khiếm thị Việt Nam, tặng sách cho phạm nhân các trại giam trên cả nước…

Tin cùng chuyên mục