Tăng trưởng tín dụng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021

Tại buổi thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 được tổ chức tại TPHCM ngày 18-6, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết, tính đến ngày 9-6, tín dụng tăng 8,15% so với cuối năm 2021 và đến nay, chỉ sau 1 tuần tín dụng đã tăng khoảng 8,2% - tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nền kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ. 

Theo đó, hiện tổng dư nợ nền kinh tế hơn 12 triệu tỷ đồng, với mức tăng trưởng tín dụng định hướng khoảng 14% trong năm 2022 sẽ cung ứng thêm 1,4 triệu tỷ đồng cho nền kinh tế, trong khi đó hiện tăng trưởng tín dụng mới đạt 8,2%, nên còn dư địa để cung ứng vốn cho doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Mục tiêu tăng trưởng 14% chỉ mang tính định hướng và Ngân hàng Nhà nước sẽ có điều chỉnh phù hợp với tình hình kinh tế. Định hướng điều hành từ nay đến cuối năm, trên cơ sở kiểm soát lạm phát, ngành ngân hàng tiếp tục ưu tiên vốn cho doanh nghiệp. Những lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu… để khôi phục nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục