Tạo môi trường giao lưu, học tập, sáng tạo cho thanh niên

Ngày 5-11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM cùng Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức Ngày sinh viên sáng tạo khu vực phía Nam năm 2017.
Đồng chí Tất Thành Cang trao đổi với sinh viên tại ngày hội
Đồng chí Tất Thành Cang trao đổi với sinh viên tại ngày hội

Các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến dự và cổ vũ tinh thần sáng tạo của sinh viên thành phố.

Ngày hội nằm trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM lần thứ 8 năm 2017 và là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ X, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ngày hội đã tạo được môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức học thuật, nghiên cứu và sáng tạo trên các lĩnh vực giữa sinh viên, các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, sáng tạo trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam. Đồng thời là dịp để các bạn trẻ yêu thích sáng tạo có cơ hội giới thiệu các đề tài, sản phẩm sáng tạo, các giải pháp khoa học kỹ thuật… do mình nghiên cứu, thực hiện.

Tại ngày hội, các bạn trẻ có dịp trải nghiệm, tìm hiểu nhiều mô hình, sản phẩm khoa học kỹ thuật, nhất là các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, trải nghiệm ứng dụng trên thiết bị thông minh, công nghệ ứng dụng mới, không gian thực tế ảo, robot cảm xúc.

Trong khuôn khổ liên hoan, các bạn trẻ cũng đã có cơ hội tham gia đóng góp ý tưởng của mình tại buổi tọa đàm “Tuổi trẻ thành phố sáng tạo, khởi nghiệp - xây dựng đô thị thông minh”.

Tin cùng chuyên mục