Tập huấn sử dụng eZCooler cho cán bộ y tế 6 tỉnh miền Bắc

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Zuellig Pharma đã giới thiệu về lợi ích, ý nghĩa và cách sử dụng eZCooler thay cho phương pháp truyền thống bằng thùng "mốp".
Chuyên gia của Zuellig Pharma đã giới thiệu về lợi ích, ý nghĩa và cách sử dụng eZCooler cho cán bộ y tế 6 tỉnh miền Bắc
Chuyên gia của Zuellig Pharma đã giới thiệu về lợi ích, ý nghĩa và cách sử dụng eZCooler cho cán bộ y tế 6 tỉnh miền Bắc

Dự án "Hỗ trợ tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vắc xin tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018-2020", được Bộ Y tế phê duyệt tháng 2-2019, Zuellig Pharma Việt Nam đã bắt đầu tổ chức tập huấn, đào tạo nghiệp vụ và hướng dẫn sử dụng eZCooler - công nghệ mới trong đóng gói bảo quản lạnh chuyên dùng - cho nhân viên y tế của 6 tỉnh phía Bắc.

Đợt tập huấn đầu tiên đã được Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cùng Zuellig Pharma Việt Nam tổ chức tại Bắc Ninh với sự tham gia của gần 40 cán bộ y tế thuộc các Trung tâm Y tế dự phòng địa phương.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Zuellig Pharma đã giới thiệu về lợi ích, ý nghĩa và cách sử dụng eZCooler thay cho phương pháp truyền thống bằng thùng "mốp". eZCooler là một công nghệ mới hiện đại trong đóng gói bảo quản lạnh, đảm bảo tính toàn vẹn của các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ trong toàn bộ quá trình vận chuyển. Công nghệ này giúp đảm bảo duy trì tính hiệu quả và sự an toàn của vắc xin.

Các cán bộ y tế cũng được hướng dẫn phương pháp sử dụng eZCooler đúng cách như cách sắp xếp vắc xin, cài đặt chuẩn nhiệt độ lạnh để thời gian bảo quản liên tục ở mức từ 2°C đến 8°C, cách xử lý trong quá trình vận chuyển tại các vùng địa lí khác nhau, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa như các thôn bản cách xa trung tâm y tế xã, bảo quản lạnh trong từng loại thùng eZcooler có dung tích khác nhau...

Theo kế hoạch, ngay sau Bắc Ninh, Zuellig Pharma tiếp tục mở các đợt đào tạo tại Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 5 đến ngày 18-12-2019.

Sau khi hoàn thành việc đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho 176 nhân viên y tế của 6 tỉnh trên, Zuellig Pharma sẽ bàn giao toàn bộ 623 hộp eZCooler gồm 3 dung tích 8 lít, 12 lít và 96 lít cho các địa phương như đã cam kết tài trợ.

Được biết, Zuellig Pharma cũng đã tài trợ eZCooler cho các nước Malaysia, Philippines và Indonesia.

Tin cùng chuyên mục